Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên tổ chức Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam

Bình Minh| 29/06/2018 10:54

(HNMO) - Năm 2018 là năm đầu tiên giải thưởng Công nghệ số Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh các đơn vị, cá nhân có sự xuất sắc và đổi mới trong việc cung cấp hoặc ứng dụng công nghệ số.


Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam - Vietnam Digital Awards là giải thưởng thường niên của VDCA nhằm tôn vinh, trao tặng giải thưởng cho các đơn vị, cá nhân xuất sắc và đổi mới trong việc cung cấp hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số và phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông nhận định: “Chúng ta đang sống trong thời kỳ ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ với quy mô và tốc độ chưa từng có của lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là công nghệ số. Tại Việt Nam, trong những năm qua, các cộng đồng công nghệ thông tin đã có nhiều đóng góp vào tiến trình phát triển công nghệ chung của nhân loại, cũng như đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước”.

Năm 2018 là năm đầu tiên giải thưởng Công nghệ số Việt Nam được tổ chức. Giải thưởng bao gồm 2 hạng mục lớn trao cho 2 nhóm đối tượng.

Hạng mục 1: Sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông sở hữu các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu, hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống, bao gồm 6 giải: Mạng xã hội uy tín; Ứng dụng di động xuất sắc; Game online xuất sắc; Dịch vụ thương mại điện tử xuất sắc; Giải pháp tiếp thị, truyền thông số hiệu quả và Giải pháp công nghệ số xuất sắc phục vụ người khuyết tật.

Hạng mục 2: Ứng dụng công nghệ số xuất sắc nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số, bao gồm 6 giải: Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng; Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch, giải trí; Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo; Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực y tế; Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực nông nghiệp và kinh doanh trên Internet.

Theo Ban Tổ chức, các tiêu chí đánh giá bình chọn và đánh giá giải thưởng được dựa trên kết quả hoạt động, kinh doanh của các đơn vị; tính năng, hiệu quả thực tế của các sản phẩm, dịch vụ. Thành viên Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng chung khảo là các chuyên gia của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đại diện của các cơ quan báo chí.

Chương trình sẽ nhận hồ sơ tham dự từ ngày 1-7-2018 đến hết ngày 30-9-2018. Lễ tôn vinh, trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11-2018, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên tổ chức Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.