Theo dõi Báo Hànộimới trên

Robot chế tạo robot tại nhà máy trị giá 150 triệu USD ở Trung Quốc

Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+)| 28/10/2018 08:28

Robot sẽ chế tạo robot tại một nhà máy mới ở Trung Quốc của tập đoàn kỹ thuật Thụy Sĩ ABB.

Ảnh minh họa. (Nguồn: ABB)


ABB cho biết, họ có kế hoạch xây dựng một nhà máy chế tạo robot trị giá 150 triệu USD ở Thượng Hải trong một nỗ lực bảo vệ vị trí nhà sản xuất robot công nghiệp lớn nhất ở Trung Quốc.

Nhà máy mới nằm gần trung tâm chế tạo robot ở Trung Quốc của ABB, sẽ hoạt động vào cuối năm 2020 và sản xuất robot cho thị trường Trung Quốc cũng như xuất khẩu sang các thị trường khác ở châu Á. Trung Quốc hiện là thị trường số 2 của ABB sau Mỹ.

Với việc mở rộng sản xuất này, ABB sẽ gia cố doanh số robot của hãng ở Trung Quốc bất chấp những lo ngại về căng thẳng thương mại giữa nước này với Mỹ có thể gây khó khăn cho nguồn cung ứng linh kiện điện tử, phụ tùng ôtô và các mặt hàng khác phục vụ yêu cầu tự động hóa sản xuất và robot.

Nhà máy mới rộng 0,7ha của ABB sẽ sử dụng phần mềm để cho phép mọi người và robot hoạt động an toàn ở gần nhau.

Trung Quốc đang mở rộng lực lượng lao động robot của mình, do tiền lương cho công nhân tăng lên và nước này tìm cách cạnh tranh với các nước có chi phí thấp hơn thông qua tự động hóa lớn hơn. Theo ABB, trong năm 2017, một trong ba robot được bán ra trên thế giới đến Trung Quốc, với số lượng gần 138.000 chiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Robot chế tạo robot tại nhà máy trị giá 150 triệu USD ở Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.