Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Cả 8 gói thầu xây lắp đều chậm tiến độ

Lương Ninh Giang| 24/03/2013 11:45

(HNMO) - Lãnh đạo Bộ GTVT vừa kiểm tra hiện trường dự án đường cao tốc Nội bài-Lào Cai và họp kiểm điểm tiến độ với chủ đầu tư, các nhà thầu, tư vấn và chính quyền các địa phương liên quan.

Thi công tại gói thầu A7, Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: laocai.gov.vn


Theo báo cáo của Ban QLDA, Nội Bài - Lào Cai là tuyến cao tốc có chiều dài 245km và tổng mức đầu tư hơn 1,2 tỷ USD. Tới thời điểm này, cả 8 gói thầu xây lắp của dự án đang bị chậm so với kế hoạch. Giá trị sản lượng dự án án đến nay mới đạt 6.160 tỷ đồng, đạt 47% tiến độ.

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các nhà thầu tập trung với quyết tâm cao nhất. Bộ không chấp nhận bất kỳ nhà thầu nào hoàn thành sau 2013. Từng nhà thầu phải có chương trình hành động cụ thể về tiến độ để đáp ứng kế hoạch. Hàng tháng, Bộ GTVT, chủ đầu tư sẽ kiểm tra và rà soát kỹ. Bộ GTVT yêu cầu tư vấn và chủ đầu tư đặc biệt kiểm soát các nhà thầu trong việc bảo đảm chất lượng công trình. Dù phải đẩy nhanh tiến độ nhưng chất lượng là yếu tố phải coi trọng hàng đầu. Các địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và chủ đầu tư, bàn giao dứt điểm số mặt bằng còn vướng mắc và có kế hoạch bảo vệ thi công hiệu quả để không làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của nhà thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Cả 8 gói thầu xây lắp đều chậm tiến độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.