Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị điều kiện để khởi công sân bay Long Thành vào năm 2019

Hà Phong| 27/07/2016 19:58

(HNMO) - Ngày 27-7, Văn phòng Chính phủ có thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Thông báo nêu rõ, Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án quan trọng quốc gia, dự án lớn nhất của nước ta trong lĩnh vực hàng không dân dụng đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư từ năm 2015.

Dự án này có mục tiêu là xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế -ICAO) và hướng tới trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa, hành khách bằng đường hàng không quốc tế của khu vực; theo Nghị quyết của Quốc hội dự kiến đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2025.

Dự án có diện tích đất thu hồi 5.000 ha, trong đó diện tích đất xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không là 2.750 ha.

Vị trí thực hiện dự án nằm trên địa bàn 6 xã: Bình Sơn, Suối Trầu, Cẩm Đường, Long An, Long Phước và Bàu Cạn (huyện Long Thành). Sau khi hoàn thành, sân bay Long Thành cách trung tâm TPHCM 40 km, cách Biên Hoà 30 km.

Phó Thủ tướng biểu dương Bộ Giao thông vận tải, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan với tinh thần trách nhiệm cao, đã chủ động thực hiện nhiều nội dung công việc liên quan đến triển khai Dự án.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và tỉnh Đồng Nai phải tập trung hoàn thiện các điều kiện để khởi công sân bay Long Thành vào thời gian sớm nhất - vào năm 2019, sớm hơn 2 năm so với trình tự thực hiện.

Đối với việc lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc Nhà ga, Phó Thủ tướng lưu ý trên cơ sở các ý kiến đã góp ý về phương án thiết kế kiến trúc, Bộ Giao thông vận tải tổng hợp, lấy ý kiến các hội nghề nghiệp và tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư bằng các hình thức phù hợp theo quy định; đồng thời giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải là Chủ tịch Hội đồng thi tuyển kiến trúc Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhanh chóng tổ chức Hội đồng để lựa chọn phương án kiến trúc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị điều kiện để khởi công sân bay Long Thành vào năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.