Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh tra thêm một đại gia kinh doanh nước giải khát

Gia Phong| 07/10/2016 21:42

(HNMO) - Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính vừa ký Quyết định số 169/QĐ-TTrB thành lập đoàn thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty cổ phần thực phẩm Quốc tế (Biên Hòa- Đồng Nai)- một trong những doanh nghiệp lớn kinh doanh các mặt hàng

Trà bí đao, một sản phẩm nổi bật của Công ty cổ phần Quốc tế - Ảnh minh họa


Theo quyết định, Công ty cổ phần thực phẩm Quốc tế sẽ bị thanh tra theo kế hoạch trong vòng 30 ngày. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2014 đến ngày 31/12/2015 và các thời kỳ khác có liên quan. Đoàn thành tra gồm 7 thành viên do ông Nguyễn Văn Nhiên- Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế làm trưởng đoàn. Các thành viên của đoàn thanh tra được huy động từ các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế như Thanh tra Bộ, Cục An toàn thực phẩm; Viện y tế công cộng TP Hồ Chí Minh. Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm của Công ty cổ phần thực phẩm Quốc tế.

Cũng theo quyết định trên, Đoàn thanh tra sẽ kiểm tra, xác minh trực tiếp tại một số cơ sở phân phối các sản phẩm thực phẩm của Công ty cổ phần thực phẩm Quốc tế; Cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì chứa đựng thực phẩm cho cổ phần thực phẩm Quốc tế.

Trong quá trình thanh tra, Đoàn thanh tra sẽ có kết luận cụ thể các nội dung đã tiến hành thanh tra, đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty cổ phần thực phẩm Quốc tế, phát hiện vi phạm (nếu có), xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm. Mặt khác, xử lý, kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền các biện pháp nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Trước đó, Thanh tra Bộ Y tế cũng tiến hành thanh tra hai đại gia trong lĩnh vực kinh doanh nước giải khát là Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam; Công ty nước giải khát Pepsico Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra thêm một đại gia kinh doanh nước giải khát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.