Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota Việt Nam và 20 năm đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Phúc

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 29/12/2016 10:47

(HNMO) - Triển lãm Thành tựu Kinh tế - Xã hội và hội chợ chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc là dấu mốc vô cùng quan trọng trong chặng đường đồng hành của Toyota Việt Nam (TMV) cùng tỉnh Vĩnh Phúc trong suốt 20 năm qua (1/1/1997 – 1/1/2017).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghé thăm khu trưng bày của Toyota Việt Nam trong ngày 27/12.


Trong khuôn khổ triển lãm, ngày 27/12, TMV cũng vinh dự đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghé thăm khu vực trưng bày. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ sự quan tâm đến những nỗ lực của TMV trong việc gia tăng các sản phẩm nội địa hóa của các nhà cung cấp trong nước và tự sản xuất.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng khuyến khích TMV tiếp tục phát huy thế mạnh để kêu gọi nhiều hơn nữa các nhà cung cấp trong nước nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ nói riêng và ngành công nghiệp ô tô nói chung.

Là một trong những doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, trong suốt hơn 20 năm qua, TMV đã có những đóng góp đáng kể không chỉ cho kinh tế, mà còn cho cộng đồng và con người tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 2016, TMV đã nộp vào ngân sách nhà nước hơn 900 triệu USD (tương đương hơn 20.000 tỷ đồng), chiếm xấp xỉ 60% tổng số thuế nộp vào ngân sách nhà nước của tỉnh Vĩnh Phúc. 

Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của TMV hiện nay gồm anten, van điều hòa khí xả và bàn đạp chân ga...


Trong khuôn khổ Triển lãm, các gian trưng bày Khu vực sản phẩm nội địa hóa, Khu vực phụ tùng linh kiện được sản xuất ngay tại nhà máy và Khu vực sản phẩm xuất khẩu đều thể hiện những nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp phụ trợ nói riêng và cho ngành công nghiệp ô tô, kinh tế nói chung. Hiện nay, nhờ nỗ lực kêu gọi các nhà cung cấp, gia tăng tỉ lệ nội địa hóa tại Việt Nam, hệ thống nhà cung cấp của TMV tính đến nay đã lên đến con số 39, tổng sản phẩm nội địa hóa của TMV đã lên tới 300 sản phẩm các loại.

Về xuất khẩu, hiện kim ngạch xuất khẩu hàng năm của TMV đạt 40 triệu USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu của TMV tính đến hết tháng 9/2016 đạt 376 triệu USD. Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của TMV là: anten, van điều hòa khí xả và bàn đạp chân ga.

Theo đại diện của TMV chia sẻ, đơn vị đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng cao và mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng trong 20 năm tiếp theo.

* Triển lãm thành tựu Kinh tế - Xã hội và Hội chợ Chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm tái thành lập tỉnh, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay khái quát thành tựu kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc sau 20 năm tái lập tỉnh. Triển lãm và hội chợ lần này có sự tham gia của 350 gian hàng, chia thành 6 khu vực. Trong đó, khu vực hội chợ thương mại là nơi trưng bày các sản phẩm công nghiệp, ô tô, xe máy, chế biến nông sản, đồ gia dụng, may mặc và ẩm thực địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Việt Nam và 20 năm đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.