Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Canada

Thùy Dương| 17/01/2017 07:22

(HNM) - Ngày 16-1, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao và UBND TP Hà Nội đã phối hợp với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam tổ chức tọa đàm “Gặp gỡ Canada”. Đây là cơ chế đối thoại định kỳ để các địa phương của Việt Nam trao đổi phương hướng, biện pháp và dự án hợp tác cụ thể với Canada, một đối tác quan trọng của Việt Nam.


Tại tọa đàm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Hà Nội luôn xác định Canada là đối tác có vị trí đặc biệt quan trọng, mong muốn được kêu gọi thu hút đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đầu tư tài chính, giáo dục đào tạo, y tế, thương mại dịch vụ, năng lượng tái tạo, phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, du lịch… Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, chính quyền thành phố cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Canada kinh doanh lâu dài, ổn định và cùng có lợi tại Hà Nội.

Trong khi đó, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc khẳng định, Việt Nam hết sức coi trọng việc tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác với Canada, trong đó có hợp tác cấp độ địa phương giữa hai nước. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN và hai nước đặt mục tiêu đạt mức 10 tỷ USD trong 10 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Canada

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.