Theo dõi Báo Hànộimới trên

138 doanh nghiệp tham gia Hội chợ giao thương ngành Chế tạo Hà Nội 2017

Thanh Hiền| 23/02/2017 16:09

(HNMO) - Sáng 23-2, tại Hà Nội, Hội chợ giao thương ngành Chế tạo Hà Nội 2017 (Factory Network Asia Business Expo 2017 - FBC Hanoi 2017) do Công ty cổ phần NC Network Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ, đồng hành của Sở Công Thương Hà Nội, Tập đoàn FNA và Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) đã chính thức khai mạc. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 24-2.


Đây là lần đầu tiên, một hội chợ quy mô lớn, chuyên biệt, quy tụ đông đảo doanh nghiệp (DN) chế tạo trong và ngoài nước được tổ chức tại Việt Nam. Với việc thông tin về DN tham gia hội chợ, nhu cầu mua và bán được đăng tải công khai, đầy đủ trên website của hội chợ, DN tham dự có thể thiết lập được kế hoạch tiếp cận các khách hàng mục tiêu, giúp tiết kiệm thời gian, tăng lượng giao dịch và gia tăng hiệu quả.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh, Hà Nội rất coi trọng việc phát triển quan hệ hợp tác với Nhật Bản trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác kinh tế, trong đó ưu tiên đối với ngành cơ khí chế tạo. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 470 DN hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ, trong đó có hơn 250 DN trong lĩnh vực cơ khí chế tạo (với khoảng 35% là DN FDI), 132 DN thuộc lĩnh vực điện tử và khoảng 85 DN trong lĩnh vực dệt may. Với 138 DN tham gia gian hàng (trong đó có 28 DN trên địa bàn Hà Nội), hơn 400 DN đăng ký giao dịch và hơn 835 lượt giao dịch được đăng ký đã phản ánh sức hấp dẫn, cũng như sức hút và thành công bước đầu của hội chợ. Đặc biệt, hội chợ giao thương ngành chế tạo Hà Nội 2017 diễn ra đồng thời với “Triển lãm gia công phụ tùng Nhật Bản 2017” của Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) với sự tham gia của 20 tập đoàn lớn của Nhật Bản có nhu cầu tìm nhà cung cấp sẽ tạo cơ hội cho các DN chế tạo tìm kiếm được bạn hàng, mở rộng thị trường, xúc tiến đầu tư...

Ông Atsusuke Kawada- Trưởng đại diện JETRO tại Việt Nam cho biết, tại triển lãm lần này, JETRO đã hỗ trợ cho 20 DN Nhật Bản tham gia triển lãm với tư cách là bên mua hàng. Đồng thời, lần này chúng tôi cũng lần đầu tiên sử dụng kết hợp hệ thống Pre-matching với mong muốn hỗ trợ các DN trao đổi và kết nối hiệu quả hơn. “Chúng tôi hy vọng rằng, triển lãm lần này sẽ giúp các DN tìm được nhà cung cấp cũng như khai thác được kênh bán hàng mới. Đồng thời, thông qua cơ hội giao thương lần này, chúng tôi hy vọng có thể hỗ trợ DN Nhật Bản và Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và giao thương giữa hai nước”, ông Atsusuke Kawada nói.

Thời gian qua, kim ngạch xuất khẩu giữa thành phố Hà Nội và Nhật Bản liên tục tăng trưởng. Riêng năm 2016, đạt khoảng 1,23 tỷ USD, chiếm 11,6% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội. Mặt hàng xuất khẩu sang Nhật Bản chủ yếu là cơ kim khí, linh kiện điện tử - máy tính....Kim ngạch nhập khẩu của Hà Nội từ Nhật Bản đạt 2,54 tỷ USD, chiếm 10,2% tổng kim ngạch nhập khẩu của Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
138 doanh nghiệp tham gia Hội chợ giao thương ngành Chế tạo Hà Nội 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.