Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết thúc đợt giám sát về quản lý, khai thác các chợ trên địa bàn thành phố

Vũ Thủy| 15/03/2017 19:34

(HNMO) - Chiều 15-3, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố đã giám sát công tác quản lý, kinh doanh, khai thác các chợ trên địa bàn quận Tây Hồ. Đây là quận cuối cùng Đoàn giám sát trước khi làm việc với Sở Công Thương.


Theo Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến, trên địa bàn quận có 11 chợ được quản lý theo hai mô hình: Đơn vị sự nghiệp trực thuộc quận và doanh nghiệp-hợp tác xã, trong đó chợ Bưởi do thành phố quản lý. Thực hiện chủ trương chuyển đổi mô hình hoạt động cho hiệu quả, quận đã tiến hành chuyển đổi được 5 chợ.

Tuy nhiên, thực tiễn chuyển đổi mô hình cho doanh nghiệp - hợp tác xã quản lý 5 chợ cho thấy, một số chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết, phương án thầu theo quy định, dẫn đến kéo dài thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính. UBND quận mong muốn các sở chuyên ngành giúp địa phương áp dụng chế tài xử lý dứt điểm để tiếp tục thực hiện các bước chuyển đổi đối với các chợ còn lại.

Đoàn giám sát đề nghị quận Tây Hồ và các sở chuyên ngành bám sát quy định của thành phố để trong quý II-2017 hoàn thành việc rà soát, phê duyệt phương án thu phí dịch vụ đối với các chợ; tổ chức cho các tiểu thương ký cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, quận cần đánh giá kỹ mô hình chuyển đổi hoạt động chợ nhằm phát huy kết quả đạt được, kịp thời khắc phục hạn chế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc đợt giám sát về quản lý, khai thác các chợ trên địa bàn thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.