Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất mục tiêu tăng trưởng kinh tế bình quân 6,85%/năm trong giai đoạn 2018-2020

Phương Nguyên| 21/04/2018 06:47

(HNM) - Chiều 20-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Tổ tư vấn kinh tế.


Theo báo cáo do TS Vũ Viết Ngoạn, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng trình bày, nhân tố tạo động lực tăng trưởng thời gian qua là công cuộc cải cách được tiến hành đồng bộ với những biện pháp quyết liệt, cụ thể, chỉ đạo đi liền với giám sát chặt chẽ, đã cải thiện tích cực môi trường đầu tư, kinh doanh. Tổ tư vấn dự báo triển vọng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2018-2020 trên 3 kịch bản chính.

Kịch bản 1, tăng trưởng GDP trung bình đạt 6,71%/năm, kịch bản 2 là 6,83%/năm và kịch bản 3 là 7,47%/năm. Tổ tư vấn đề xuất mục tiêu tăng trưởng kinh tế bình quân trong năm 2018-2020 ở mức 6,85%/năm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.


Sau khi nghe các ý kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Tổ trưởng Tổ tư vấn phối hợp với Văn phòng Chính phủ đề xuất một số đầu mục và nội hàm chính sách để Thủ tướng giao các cơ quan chức năng nghiên cứu, hình thành chủ trương, biện pháp.

Nhấn mạnh sự lạc quan và khát vọng về sự phát triển, Thủ tướng cho rằng, chưa thể thỏa mãn trước kết quả vừa qua, trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động và nền kinh tế trong nước tồn tại không ít bất cập. Đây là điều gây nhiều lo lắng, phải có biện pháp ứng phó, “chứ chỉ có khát vọng thì chưa đủ mà nếu chủ quan thì dễ vấp ngã”.

Nhất trí với các ý kiến cho rằng phải phát triển bền vững, nhất là ổn định kinh tế vĩ mô, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, cần tiếp tục giải phóng sức sản xuất thông qua chính sách, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Động lực mới cho tăng trưởng là tiếp tục đổi mới thể chế quản lý, cải thiện môi trường đầu tư, nâng đỡ doanh nghiệp thông qua giảm chi phí và thủ tục, phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp tư nhân và đổi mới doanh nghiệp nhà nước, tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế trong tất cả các lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất mục tiêu tăng trưởng kinh tế bình quân 6,85%/năm trong giai đoạn 2018-2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.