Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành Nhà máy Xử lý khí Cà Mau công suất 6,2 triệu mét khối khí/ngày

TTXVN| 03/05/2018 06:50

(HNM) - Chiều 2-5, tại Khu công nghiệp Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS) đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Xử lý khí Cà Mau (GPP Cà Mau).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham quan phòng chỉ huy điều hành Nhà máy Xử lý khí Cà Mau. Ảnh: TTXVN


Được thực hiện trong khoảng 2 năm, Dự án GPP Cà Mau có công suất xử lý 6,2 triệu mét khối khí/ngày, cùng hệ thống kho có sức chứa 8.000 tấn khí hóa lỏng, 3.000m3 condensate và hệ thống cảng xuất sản phẩm. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 10.000 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành, nhà máy cung cấp ra thị trường khoảng 600 tấn khí hóa lỏng/ngày, tương đương 200.000 tấn/năm, bổ sung được khoảng 10% nhu cầu thị trường trong nước.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Tổng công ty Khí Việt Nam, chúc mừng Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam có thêm một dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời cũng đánh dấu một bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghiệp khí nước ta.

“Nếu hơn 20 năm trước đây, toàn bộ khối lượng khí đồng hành khi chúng ta khai thác dầu khí đều bị đốt bỏ ở ngoài khơi, thì đến hôm nay, với những nỗ lực không mệt mỏi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVGAS đã đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có khả năng chế biến khí đồng hành và đưa khí vào sử dụng để sản xuất điện, đạm, phục vụ các ngành sản xuất và phục vụ dân sinh”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Quốc hội cũng như Chính phủ và các bộ, ngành sẽ tiếp tục theo sát và hỗ trợ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong đó có Tổng công ty Khí Việt Nam ổn định, phát triển đủ sức cạnh tranh để phát huy vai trò của một ngành kinh tế quan trọng của đất nước.

* Trước đó, sáng cùng ngày, tại Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 - cây số 0, xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự lễ trồng cây trong khuôn khổ chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã trao tặng sữa cho tỉnh Cà Mau với số lượng 66.000 ly sữa bổ dưỡng, tương đương 450 triệu đồng cho hơn 700 học sinh của tỉnh; tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cà Mau. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Nhà máy Xử lý khí Cà Mau công suất 6,2 triệu mét khối khí/ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.