Theo dõi Báo Hànộimới trên

CPI Hà Nội tăng 0,67% trong tháng 8

Hồng Anh| 29/08/2018 12:11

(HNMO) - Theo báo cáo do Cục Thống kê thành phố Hà Nội công bố sáng 29-8, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của thành phố tăng 0,67% so với tháng trước và tăng 3,76% so với bình quân cùng kỳ.

Theo Cục Thống kê, chỉ số giá tháng này tăng là do nhóm thực phẩm tăng 1,36% so với tháng trước, làm cho nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,21%. Đây là nhóm có quyền số cao nên chỉ số tăng đã tác động không nhỏ đến chỉ số chung.

Nhóm thực phẩm tăng là do hầu hết các mặt hàng trong nhóm như thịt lợn, thịt gà, tôm, cá, rau, củ, quả trái vụ đều tăng giá. Giá thịt lợn tăng 3,69% so với tháng trước, chủ yếu do nguồn cung giảm khi nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ sau thời gian dài thua lỗ không tái đàn.

Giá gia cầm tăng nhẹ từ 1-3% so với tháng trước do nhu cầu mua gà thắp hương tăng đột biến vào dịp rằm tháng Bảy. Giá rau tươi, khô và chế biến tăng cao 8,38% so với tháng trước do thời tiết tháng 8 mưa nhiều, gây khó khăn trong việc sản xuất và thu hoạch các loại rau củ.

Nhu cầu mua sách vở tăng cao trước thềm năm học mới khiến chỉ số giá nhóm giáo dục tăng trong tháng 8. Ảnh: Quang Thái


Bước vào năm học mới, nhu cầu mua sắm đồ dùng học tập, sách vở tăng lên đẩy giá cả nhóm giáo dục tăng 0,39% so với tháng trước.

Ảnh hưởng của việc điều chỉnh giá xăng dầu theo lộ trình cũng tác động một phần, khiến cho nhóm giao thông có chỉ số giá tăng 0,27% so với tháng 7. Giá một số mặt hàng vật liệu xây dựng như đá, cát, sỏi, thép tăng và giá gas được điều chỉnh tăng 11.000 đồng/bình 12kg từ ngày 1-8 khiến cho nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,61% so với tháng trước.

Về thị trường vàng và đô la Mỹ, trong tháng 8, chỉ số giá vàng và đô la Mỹ ghi nhận diễn biến trái chiều: giá vàng giảm 1,09% trong khi chỉ số USD tăng 1,16% so với tháng trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CPI Hà Nội tăng 0,67% trong tháng 8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.