Theo dõi Báo Hànộimới trên

19 tấn nhãn chín muộn xuất sang Mỹ và châu Âu

Đỗ Minh| 05/09/2018 15:34

(HNMO) - Ngày 5-9, tại xã Đại Thành, huyện Quốc Oai đã diễn ra lễ xuất hành chuyến xe chở nhãn chín muộn Hà Nội đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu. Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.


Hiện nay, toàn TP Hà Nội có khoảng 600ha trồng nhãn chín muộn. Năm 2015, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đã hoàn thiện việc cấp mã vùng trồng, hộ gia đình trồng nhãn chín muộn ở huyện Hoài Đức và Quốc Oai cho đối tác Mỹ. Phía Mỹ đã yêu cầu các vùng trồng nhãn xuất khẩu sang Mỹ không được sử dụng 5 hoạt chất, trừ sâu, bệnh; nếu trong quá trình kiểm tra, phát hiện thì lô hàng đó sẽ bị trả về, vùng trồng nhãn đó sẽ bị đánh dấu. Đến nay, lô nhãn chín muộn đầu tiên của Hà Nội đã được xuất khẩu sang thị trường này. Trong lô hàng đầu tiên, có 18 tấn được Công ty cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Green Path Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ và 1 tấn được Công ty cổ phần Otas Global xuất khẩu sang Ba Lan.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho rằng, đây là thành công lớn của ngành Nông nghiệp Hà Nội. Những chuyến hàng đầu tiên xuất khẩu sang thị trường tiềm năng này đã khẳng định chất lượng sản phẩm, mở ra hướng đi mới cho nhãn chín muộn Hà Nội. Thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp tục phát triển giống nhãn đặc sản này theo quy hoạch và tiếp tục nâng cao hơn nữa số lượng xuất khẩu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
19 tấn nhãn chín muộn xuất sang Mỹ và châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.