Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gạo Việt Nam đã xuất khẩu tới 150 quốc gia và vùng lãnh thổ

TTXVN| 12/10/2018 07:01

Năm 2017, Việt Nam xuất khẩu ra thế giới gần 6 triệu tấn gạo, tăng 21% so với năm trước và thu về hơn 2,6 tỷ USD, tăng 22%. Gạo Việt Nam đã xuất khẩu tới 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức sự kiện quốc tế uy tín nhất thế giới về lĩnh vực thương mại gạo.

Với thông điệp “Đầu tư vào ngành gạo trong tương lai”, các đại biểu dự hội nghị đã trao đổi, nhận định xu hướng toàn cầu về thương mại gạo, sản xuất lúa gạo trong năm 2018 và những năm tới; chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất gạo bền vững, trong quản lý chuỗi cung ứng, xây dựng và phát triển thương hiệu gạo, ứng dụng Cách mạng công nghiệp 4.0 trong ngành lúa gạo; nhận diện những cơ hội, thách thức đối với mặt hàng này, từ đó đề xuất định hướng phát triển sản xuất, thương mại gạo thế giới nói chung, trong đó có Việt Nam.

Dự và phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, trong đó phát triển sản xuất, xuất khẩu lúa gạo chiếm một vị trí quan trọng. Năm 2017, Việt Nam xuất khẩu ra thế giới gần 6 triệu tấn gạo, tăng 21% so với năm trước và thu về hơn 2,6 tỷ USD, tăng 22%. Gạo Việt Nam đã xuất khẩu tới 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phó Thủ tướng cho rằng, sản xuất lúa gạo và thương mại gạo khu vực và toàn cầu đang thay đổi nhanh trong bối cảnh toàn cầu hóa và gia tăng liên kết, hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ, đặc biệt là cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 hứa hẹn hướng phát triển sản xuất lúa gạo vượt ra khỏi quan niệm truyền thống, không chỉ nâng cao năng suất, chất lượng, thích ứng với biến đổi khí hậu, mà còn sản xuất nhiều sản phẩm mới, chế phẩm mới từ lúa gạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gạo Việt Nam đã xuất khẩu tới 150 quốc gia và vùng lãnh thổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.