Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyết tâm mới, thắng lợi mới!

Hànộimới| 01/01/2018 07:08

(HNM) - Một năm mới đã đến! . Năm mới 2018 đến trong niềm hân hoan, mang theo những dự cảm tốt lành đối với thành phố “Rồng bay”, đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Vào thời khắc đón chào năm mới cũng là lúc chúng ta cùng nhìn lại về một năm đầy nỗ lực đã qua; xác định mục tiêu phấn đấu cho năm mới tràn đầy niềm tin, hy vọng và quyết tâm mới để gặt hái được những thắng lợi mới.

Năm 2017 vừa khép lại - dù gặp không ít khó khăn, thách thức - chúng ta hết sức tự hào khi lần đầu tiên sau nhiều năm đất nước hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tăng trưởng GDP đạt 6,81%, vượt kế hoạch đề ra, là mức cao so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức 3,53%. Đây là thành công lớn của Việt Nam, trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang từng bước chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng giảm dần khai thác tài nguyên, chuyển sang công nghiệp chế biến, chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển các ngành dịch vụ, du lịch.

Với phương châm lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ về xây dựng chính quyền hành động, năm qua TP Hà Nội đã triển khai đồng bộ và quyết liệt các biện pháp, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và đạt kết quả tích cực. Thành phố hoàn thành tất cả 20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,3% (theo cách tính mới), cao nhất trong 7 năm trở lại đây; xuất khẩu đạt 11,8 tỷ USD, tăng 10,3%. Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 208 nghìn tỷ đồng, vượt 1,6% nhiệm vụ thu, tăng 16% so với năm 2016.

Nhận thức rõ tầm quan trọng việc “Phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt”, cùng với tập trung phát triển kinh tế - xã hội, năm qua Đảng bộ Hà Nội tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương; chủ động đổi mới, sáng tạo trên các lĩnh vực công tác cán bộ như đánh giá, quy hoạch, đào tạo - bồi dưỡng, bổ nhiệm, luân chuyển gắn với đi đầu thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về “Tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức”... Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4-7-2017 về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội”.

Năm 2018 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2016-2020, năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi đánh dấu 10 năm thực hiện Nghị quyết 15/2008/QH12 của Quốc hội khóa XII về “Việc điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh có liên quan”. Đây cũng là năm triển khai đưa các Nghị quyết Trung ương 5, Trung ương 6 (khóa XII) phát huy mạnh mẽ hiệu quả trong đời sống. Toàn thành phố sẽ tập trung thực hiện chủ đề hành động của năm là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” để quyết tâm thực hiện thắng lợi 20 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó phấn đấu tăng GRDP là 7,3-7,8%; vốn đầu tư xã hội tăng 10-11,5%; số doanh nghiệp thành lập mới tăng 11-15%; xuất khẩu tăng 7,5-8%; khách du lịch tăng 7-10%...

Dù vẫn còn không ít khó khăn thách thức, nhưng với nền tảng tạo đà thuận lợi của năm 2017, cả hệ thống chính trị của TP Hà Nội đã sẵn sàng bước vào năm mới 2018 với khí thế mới, quyết tâm cao và niềm tin lớn vào thắng lợi mới. Tất cả cùng đồng sức, đồng lòng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI; khắc phục những hạn chế, yếu kém, đẩy mạnh các lĩnh vực công tác trọng tâm, với giải pháp đột phá là nêu cao kỷ cương hành chính và kỷ cương xã hội.

Tất cả vì tình yêu Hà Nội và khát vọng xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại và thân thiện trong con mắt du khách và bạn bè quốc tế; xứng đáng là “Thành phố Vì hòa bình”, “Trái tim của cả nước”!

Một năm mới với quyết tâm mới và thắng lợi mới!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm mới, thắng lợi mới!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.