Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để mỗi kỳ nghỉ lễ thêm vui và an toàn

Tuấn Kiệt| 28/08/2018 05:47

(HNM) - Như thường lệ, vào mỗi dịp nghỉ lễ của đất nước, nhiều bộ, ngành và các cơ quan liên quan lại tăng cường công tác chuyên môn nhằm đáp ứng tối đa nhất nhu cầu của nhân dân, bảo đảm cho kỳ nghỉ lễ của người dân được vui tươi và an toàn.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, từ đầu tháng 8, Thủ tướng đã yêu cầu các bộ, cơ quan: Công an, Giao thông - Vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện một loạt các nhiệm vụ, giải pháp. Các đơn vị vận tải phải tuân thủ quy định pháp luật về giao thông, phòng ngừa tai nạn, nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách. Các cơ quan chức năng phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định, chở quá số người quy định… Có phương án phối hợp liên ngành và giữa các địa phương để tổ chức, điều tiết giao thông hợp lý, bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt là các tuyến đường cửa ngõ ra vào các đô thị lớn, nhất là tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Một trong những nhiệm vụ thường xuyên được đặt ra là cơ quan chức năng phải đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức của người dân. Đẩy mạnh vận động các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tại địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia cảnh giới, hướng dẫn giao thông tại các điểm có nguy cơ cao về tai nạn. Cơ quan chức năng phải công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông, phối hợp giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố, tai nạn giao thông.

Tất nhiên, để mỗi kỳ nghỉ thêm trọn vẹn cũng không thể thiếu được vai trò của nhiều ngành khác như Y tế, Công an, Du lịch… Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội thành phố… cần thực hiện nghiêm những chỉ đạo về bảo đảm an ninh, trật tự; đồng thời, chỉ đạo thực hiện chế độ trực theo dõi, nắm chắc tình hình, giải quyết công việc phát sinh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Các đơn vị chức năng duy trì công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm...; tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí; quan tâm chăm lo các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố; chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn, xử lý, không để xảy ra những tình huống đột biến, bất ngờ, đặc biệt là bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động chào mừng, kỷ niệm ngày Quốc khánh.

Tất cả những hoạt động đó đều hướng đến mục tiêu phục vụ người dân, bảo đảm cho một kỳ nghỉ lễ của đất nước không chỉ vui tươi mà còn an toàn. Để sau mỗi kỳ nghỉ lễ sẽ không còn trăn trở với những con số đáng buồn về tai nạn giao thông. Nhưng để đạt được mục tiêu ấy, cũng rất cần mỗi người dân đề cao ý thức bảo vệ an toàn cho chính mình và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để mỗi kỳ nghỉ lễ thêm vui và an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.