Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác với trò lừa mới

NGƯỜI XÂY DỰNG| 21/04/2017 06:32

(HNM) - Sáng 4-4-2017, đang ngồi uống nước ở phòng khách, cụ Vũ Công Bình, 85 tuổi (tổ dân phố 6, phường Quang Trung, Hà Đông) thấy một phụ nữ khoảng 40 tuổi dừng xe máy trước cửa nhà mình. Chị ta bước vào nhà, lên tiếng chào, rồi tự giới thiệu:


- Tôi là cán bộ của quận, thông báo với cụ về việc Nhà nước có chủ trương tặng quà cho người già. Mỗi người già sẽ được xây tặng công trình nhà tắm và nhà vệ sinh, trị giá 7.000.000 đồng.
Ngỡ ngàng về việc này, cụ Bình trả lời:
- Nhưng gia đình tôi đã có nhà tắm và nhà vệ sinh từ lâu rồi!
Người phụ nữ giải thích:

- Hộ nào đã có nhà tắm và nhà vệ sinh thì quận sẽ chuyển thành tiền. Hai cụ muốn nhận được hai suất (cụ ông và cụ bà) chỉ cần nộp lệ phí viết hai hóa đơn, với số tiền 800.000 đồng; chỉ hai ngày sau quận sẽ cử người mang tiền đến trao tận tay cho hai cụ. Tin người và tưởng thật, cụ Bình liền đưa 800.000 đồng cho chị ta rồi nhận lại hai cái hóa đơn. Rất nhanh chóng, người phụ nữ lên xe vụt ngay đi. Thấy ngờ ngợ, cụ Bình mới lật giở xem kỹ hóa đơn. Lặng người trong giây lát khi phát hiện hóa đơn không ghi địa chỉ, không đóng dấu, cụ Bình thốt lên: “Ôi! Tôi bị lừa rồi!”...

Câu chuyện được nghe kể tuy không mới, nhưng Người Xây Dựng cũng muốn nêu lại để mọi người cần tỉnh táo, nâng cao tinh thần cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tương tự như thế này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với trò lừa mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.