Theo dõi Báo Hànộimới trên

Coi thường tính mạng!

Người Xây Dựng| 24/08/2018 06:15

(HNM) - Khoảng 17h ngày 17-8, đang đi trên làn đường cao tốc Đại lộ Thăng Long thì xe ô tô gặp sự cố về lốp nên anh Nguyễn Văn Hoàng (phường Phương Mai, quận Đống Đa) phải cho xe dừng vào làn đường khẩn cấp, đoạn gần cầu chui dân sinh số 3, Km8+488.

Đang hì hục tháo lốp hỏng thì có một chiếc ô tô 16 chỗ vượt qua xe anh Hoàng và dừng ngay trước mặt. Nghĩ là họ cũng gặp sự cố, anh Hoàng tiến đến chiếc xe vừa đỗ thì thấy 3 phụ nữ bước từ xe xuống và giơ tay chào những người trong xe. Trong chớp nhoáng, chiếc xe 16 chỗ lăn bánh. Quan sát, anh Hoàng thấy 3 phụ nữ kia đi bộ khoảng 10m trên đường cao tốc rồi rẽ xuống dốc, đi men theo một lối mòn sát cầu chui dân sinh số 3, rồi đi xuống phía đường gom Đại lộ Thăng Long. Dừng xe trong khoảng 15 phút, anh Hoàng thấy có thêm 4 xe khách cũng đỗ sát cầu chui dân sinh số 3 để trả khách...

Viết thư gửi Người Xây Dựng, anh Hoàng chia sẻ: Ai cũng biết, việc ô tô khách dừng, đỗ để đón, trả khách trên đường cao tốc là vi phạm Luật Giao thông đường bộ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Trong khi bản thân hành khách cũng đang coi thường tính mạng chính mình. Đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng xe khách dừng đỗ, đón trả khách và người dân đi bộ trên đường cao tốc. Có như vậy mới hạn chế được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coi thường tính mạng!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.