Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển giao hai cá thể hổ và một cá thể beo lửa cho Trung tâm Cứu hộ Sóc Sơn

Q.Anh| 23/02/2013 13:31

(HNMO) - Theo Hồ sơ lưu số 4527 và 4644/ ENV của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV), sau hơn 3 tháng đàm phán và thỏa thuận, mới đây hai cá thể hổ và một cá thể beo lửa tại Nghệ An đã được chuyển giao cho Trung tâm Cứu hộ ĐVHD và Kỹ thuật Bảo vệ rừng Sóc Sơn (Trung tâm Cứu hộ Sóc Sơn, Hà Nội).

Sau khi một số báo chí phản ảnh về tình trạng nuôi nhốt hổ trái phép “như nuôi lợn” ở huyện Đô Thành, tỉnh Nghệ An, các cơ quan chức năng địa phương đã tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm. Nhờ nguồn tin báo của nhân dân, cuối năm 2012 lực lượng chức năng đã phát hiện hai cá thể hổ con bị nuôi nhốt trái phép tại một nhà dân. Sau đó, hai cá thể hổ này và một cá thể beo lửa đã được tạm giữ tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò (Nghệ An) và mới đây đã được chuyển giao thành công cho cho Trung tâm Cứu hộ ĐVHD Sóc Sơn.

Beo lửa là một loài động vật hoang dã quý hiếm trong sách đỏ VN


Đây là một kết quả tốt đẹp sau những nỗ lực của ENV trong việc liên lạc, thuyết phục và vận động sự ủng hộ của lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, cũng như các bộ, ban, ngành của Chính phủ cho lần chuyển giao ĐVHD lần này.

* Hổ (Panthera tigris sp.) và beo lửa, hay còn gọi là beo vàng (Catopuma temminckii hoặc Pardofelis temmincki) đều thuộc nhóm 1B của Nghị định 32/2006/NĐ-CP, là nhóm các loài ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm nghiêm cấm khai thác và sử dụng vì mục đích thương mại. Các vi phạm liên quan đến động vật thuộc nhóm này có thể phải chịu hình phạt lên tới 7 năm tù và mức phạt hành chính cao nhất là 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển giao hai cá thể hổ và một cá thể beo lửa cho Trung tâm Cứu hộ Sóc Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.