Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiều bào Đức hỗ trợ nhà ở miễn phí cho con em chiến sĩ biển đảo

Phương Quỳnh| 24/12/2014 17:18

(HNMO) - Chiều 24-12, gia đình anh Nguyễn Văn Cường, một kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Berlin (Đức), đã tổ chức Lễ bàn giao nhà ở miễn phí dành cho con em chiến sĩ biển đảo Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Cường (thứ 2 từ trái sang) và các nhà tài trợ tại lễ bàn giao nhà ở


Trong đợt bàn giao này, gia đình anh Cường đã trao chìa khóa 5 căn hộ khép kín thuộc khu chung cư mini ở địa chỉ số 8, tổ 18 Linh Đàm, hường Hoàng Liệt, quận Đống Đa Hà Nội cho 15 sinh viên là con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở quần Đảo Trường Sa nhằm giúp đỡ các em bớt một phần chi phí khi học tập tại Hà Nội.

Một trong những căn hộ gia đình anh Nguyễn Văn Cường (thứ 3 từ trái sang) bàn giao cho các sinh viên



Anh Cường cho biết, mỗi người có một cách thể hiện lòng yêu nước khác nhau. Cũng giống như nhiều kiều bào khác đang sống ở nước ngoài đang ngày ngày hướng về quê hương, với suy nghĩ Tổ quốc nhìn từ xa, gia đình anh luôn mong muốn có được những đóng góp thiết thực cho đất nước. Ý tưởng hỗ trợ nhà ở cho con em là sinh viên chiến sĩ biển đảo xuất hiện sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou-981 (Hải Dương-981) trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, gây ra làn sóng phản đối của dư luận trong và ngoài nước. Thời điểm đó, kiều bào Việt Nam tại Đức, trong đó có gia đình anh Cường, cũng có nhiều đóng góp như quyên tiền đóng tàu cảnh sát biển... Với mong muốn hỗ trợ hơn nữa về mặt tinh thần cho các chiến sĩ an ninh biển đảo, anh Cường đã quyết định đưa ra chương trình hỗ trợ nhà ở nói trên. Gia đình anh Cường hy vọng, thông qua chương trình này, sẽ giúp nhân lên những tấm lòng nhân ái dành cho các chiến sĩ ngoài biển đảo nói riêng và các hoàn cảnh khó khăn nói chung.

Đại diện cho các sinh viên được hỗ trợ phòng ở, em Lê Đức Thắng (sinh năm 1996, quê ở Hà Tĩnh), sinh viên Khoa Cơ điện tử Đại học Bách khoa Hà Nội, con trung tá Lê Đức Giáp, nhân viên quân y tàu cảnh sát biển 8001, xúc động phát biểu, là con của một người lính hải quân, em đã quen với cảnh không có bố. Thắng chỉ có thể cảm nhận tình yêu thương của bố qua những lá thư chan chứa tình cảm và những món quà từ biển mà bố gửi cho mẹ. Tuy nhiên, Thắng rất tự hào vì bố cùng với nhiều người lính khác đang làm nhiệm vụ cao cả bảo vệ hòa bình cho Tổ quốc. Thắng cũng cảm ơn gia đình anh Cường đã giúp đỡ em và các sinh viên khác có thêm điều kiện học tập ở Hà Nội để bố em và các đồng đội khác yên tâm khi công tác ngoài biển đảo.

Nhân dịp này, Công ty TNHH một thành viên dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu Bình An cũng trao tặng mỗi em sinh viên 1 nồi cơm điện và sẽ triển khai gói hỗ trợ trị giá 20 triệu cho các em ngay trong tháng 1 tới. Nhà in Quang Trung cũng trao tặng các em phần quà gồm nhiều cuốn vở để hỗ trợ các em trong quá trình học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiều bào Đức hỗ trợ nhà ở miễn phí cho con em chiến sĩ biển đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.