Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhịp cầu kết nối tuổi trẻ Việt - Nga

Diệp Anh| 18/12/2016 07:19

(HNM) - Ngày 11-12, tại thủ đô Mátxcơva, Liên bang Nga đã diễn ra buổi giao lưu nghệ thuật mang tên “Suối nguồn tình bạn” giữa các bạn trẻ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Lenin (Nga).

Tiết mục múa "Xuân về trên bản làng" do sinh viên Việt Nam tại Đại học Hữu nghị các dân tộc RUDN thể hiện.



Đây là lần đầu tiên một hoạt động giao lưu văn hóa được tổ chức với sự phối hợp của tổ chức Đoàn Thanh niên hai nước, thu hút hàng trăm sinh viên Việt Nam đến từ hơn 30 cơ sở Đoàn ở Mátxcơva, các vùng lân cận và nhiều bạn trẻ Nga. Đây cũng là dịp để giới trẻ hai nước nhìn lại lịch sử hình thành, những đóng góp của tổ chức Đoàn Thanh niên trong sự phát triển của mỗi nước và trên chặng đường xây dựng tình hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga.

Với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu, chương trình đã mang tới một không khí trẻ trung, sôi động hòa cùng những điệu múa dân gian truyền thống của hai quốc gia và những lời ca, tiếng hát về tuổi trẻ đầy nhiệt huyết. Tham dự buổi giao lưu, nhiều khách mời phía Nga đã đồng cảm với những bài hát của Việt Nam, đồng thời bày tỏ ấn tượng trước những điệu múa do sinh viên Việt Nam thể hiện như tiết mục múa "Xuân về trên bản làng" do Chi đoàn Đại học Hữu nghị các dân tộc RUDN thể hiện hay tiết mục múa "Hào khí Việt Nam" do Chi đoàn Đại học Tổng hợp thành phố Tula biểu diễn. Các màn trình diễn áo dài cũng nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt.

Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Lenin, Trưởng ban Các vấn đề Thanh niên của Trung ương Đảng Cộng sản Nga Yaroslav Listov bày tỏ vui mừng về buổi gặp gỡ thân mật, ấm cúng, hữu nghị giữa các bạn trẻ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Lenin. Theo ông Listov, việc củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa thế hệ trẻ hai nước, như thế hệ thời Xô Viết từng làm, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong giai đoạn lịch sử hiện đại. Ông cho rằng, chính những người đang ươm mầm tình bạn, những người có thể hiểu được văn hóa của nhau sẽ có thể trở thành bạn bè lâu dài. Thanh niên hai nước cần cùng nhau góp phần vào việc vun đắp nền móng tình hữu nghị Nga - Việt.

Góp phần không nhỏ vào thành công của buổi giao lưu, Bí thư Ban Cán sự Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Nga Lê Anh Duy cho biết, thế hệ trẻ Việt Nam đang học tập, sinh sống tại Nga đã, đang cùng nhau gìn giữ và làm tốt đẹp thêm tình hữu nghị Việt - Nga bằng các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, thể dục, thể thao. Những chương trình này còn có ý nghĩa tuyên truyền, giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế nói chung và người Nga nói riêng. Có thể nói rằng, khi có thêm một người yêu văn hóa Việt Nam có nghĩa là chúng ta có thêm một người bạn yêu đất nước Việt Nam.

Trong khuôn khổ cuộc giao lưu còn có triển lãm nhỏ trưng bày trang phục truyền thống, đồ thủ công mỹ nghệ, cùng nhiều hiện vật, hình ảnh giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam giúp các bạn trẻ Nga hiểu biết thêm về Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhịp cầu kết nối tuổi trẻ Việt - Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.