Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết cộng đồng người Việt Nam tại Daejeon, Hàn Quốc

Hải Chiến – Đình Hiệp| 17/01/2017 11:28

(HNMO) - Đã thành thông lệ, cứ đầu năm là Cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Daejeon ở Hàn quốc lại cùng nhau tổ chức chương trình chào đón năm mới dành tặng cho bà con kiều bào về đón Tết cổ truyền.



Hơn 200 bà con kiều bào đang sinh sống, học tập, lao động tại thành phố Daejeon và các vùng lân cận ở Hàn Quốc mới đây đã cùng nhau quây quần bên bàn tiệc mang đậm hương sắc Tết quê hương Việt Nam với đào thắm sắc xuân, bánh chưng xanh, giò chả.

Chương trình năm nay với chủ đề "Tết cộng đồng- Mừng xuân Đinh Dậu" vừa diễn ra dưới sự bảo trợ của Đại sứ Quán Việt Nam tại Hàn Quốc cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm quan hệ quốc tế thành phố Daejeon, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc và rất nhiều công ty tài trợ khác.



Chương trình được dàn dựng ấn tượng với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, những trò chơi dân gian truyền thống thú vị đã để lại những cảm xúc đầm ấm, thân thiện và sự tươi trẻ, rộn ràng của mùa xuân. Buổi gặp mặt đầu xuân là dịp để bà con cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc được gặp gỡ, trò chuyện, chia sẻ cùng nhau, để các cháu bé chưa một lần được ăn Tết tại Việt Nam có cơ hội khám phá, làm quen với không khí Tết cổ truyền của dân tộc. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam giới thiệu với nước bạn truyền thống văn hoá, cách đón Tết cổ truyền của người Việt như thế nào.

Nói chuyện với bà con kiều bào tại chương trình, Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, bà Đinh Thị Tâm Hiền - Tham tán Thương mại và Đầu tư đã bày tỏ niềm vui khi được cùng đón tết với cộng đồng người Việt tại đây. Bà gửi lời cảm ơn đến các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ chương trình, đặc biệt là Hội người Việt Nam tại thành phố Daejeon đã tổ chức rất nhiều các chương trình và hoạt động cho cộng đồng người Việt Nam trong năm vừa qua. Bà mong muốn trong tương lai cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc sẽ ngày càng phát triển, mối quan hệ song phương giữa người dân hai nước sẽ ngày càng lớn mạnh hơn. Cuối cùng bà không quên gửi lời chúc tết đầu năm đến tất cả những người đã tham dự chương trình.

Anh Vũ Đức Lượng, Chủ tịch Hội người Việt TP Daejeon, trưởng ban tổ chức chương trình chia sẻ: “Có thể nói, những năm qua Tết cộng đồng đã trở thành một hoạt động giàu ý nghĩa, khơi dậy tình yêu sâu nặng của những người con đất Việt đang sống, học tập và làm việc không chỉ ở thành phố Daejeon nói riêng và trên toàn Hàn Quốc nói chung. Tuy sống xa quê hương, nhưng vẫn luôn hướng về đất nước quê hương Việt Nam”. Nhân đây anh cũng biểu dương sự nhiệt tình, sự nỗ lực của anh chị em trong BCH Hội người Việt đã cùng nhau chuẩn bị rất chu đáo cho chương trình. Đồng thời anh cũng gửi lời cảm ơn đến các tổ chức, đoàn thể đã hỗ trợ chương trình cũng như tất cả các hoạt động của Cộng đồng người Việt đã diễn ra trong năm.

Chị Phạm Ngọc Bích tâm sự: "Mình sang đây kết hôn, sống và làm việc đã được gần 15 năm rồi. Làm dâu xa nhà nên cũng lâu lắm rồi không về Việt Nam ăn Tết. Người Hàn cũng ăn Tết âm nhưng không làm to nên không có Tết cổ truyền mang đậm hương sắc quê hương Việt Nam như ở nhà bố mẹ đẻ được. Nhưng năm nào bên này mấy anh chị em hội người Việt cũng cùng nhau tổ chức chương trình Tết, mua sắm rồi trang trí Tết nên cũng cảm nhận được không khí Tết quê hương vui vẻ. Bọn trẻ nhà mình nhờ đó mà cũng biết thế nào là Tết cổ truyền Việt Nam, cũng hiểu hơn về Văn hoá truyền thống của quê mẹ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết cộng đồng người Việt Nam tại Daejeon, Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.