Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiều bào Đức trao tặng xe lăn cho người tàn tật tỉnh Quảng Trị

Phương Quỳnh| 19/02/2017 14:46

(HNMO) - Chiều 18-2, tại UBND xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, ông Võ Văn Long, ông Phan Thanh Hùng, ông Nguyễn Huy Thắng đại diện cho công ty Thăng Long ở Đức đã trao tặng 21 chiếc xe lăn ủng hộ những người tàn tật.


Ông Phan Thắng, Thường Vụ Đảng Ủy, Chủ tịch UBMTTQ xã Triệu Hóa đã cảm ơn tấm lòng của bà con kiều bào Đức mà cụ thể là Hội Sen Vàng, cán bộ công nhân viên công ty Thăng Long đã có tấm lòng vàng và quan tâm đến người tàn tật ở quê hương. Xã Triệu Hòa còn nghèo, hậu quả chiến tranh, bon đạn sau chiến tranh còn nhiều nên rất cần sự quan tâm giúp đỡ của tất cả các tổ chức và tấm lòng của bà con gần xa.

Công ty Thăng Long trao xe lăn là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình từ thiện do Hội từ thiện Sen vàng Berlin phát động trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. Chỉ trong thời gian ngắn, Hội Sen Vàng đã kêu gọi ủng hộ 132 xe lăn cho những người bị tàn tật ở nhiều khu vực tại Việt Nam như tỉnh Khánh Hòa, Quảng Nam, Ninh Thuận, Ninh Bình, Hải Dương, Thanh Hóa, Tuyên Quang, thành phố Hà Nội, Đà Nẵng... Tất cả số xe trên đều do nguồn kinh phí của hơn 150 hội viên Hội Sen Vàng tự nguyện đóng góp và các doanh nghiệp, cá nhân giàu lòng nhân ái giúp đỡ.

Mới thành lập được 2 năm, song Hội Sen Vàng Berlin đã làn được rất nhiều việc từ thiện giúp cho hàng trăm gia đình, cá nhân, trường học, địa phương gặp hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt lũ lụt tại miền Trung vừa qua, Hội đã quyên góp hơn 4000 Euro và cùng với BTC về trao quà cứu trợ tận tay người dân trong vùng lũ ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiều bào Đức trao tặng xe lăn cho người tàn tật tỉnh Quảng Trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.