Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh vẻ đẹp biển đảo quê hương: Ngày hội của bạn trẻ Việt Nam ở Hungary

Quỳnh Dương| 07/05/2017 07:21

(HNM) - Nhân kỷ niệm 42 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017), ngày 29-4, Chi đoàn thanh niên Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Người Việt Nam tại Hungary đã tổ chức ngày hội “Tôn vinh vẻ đẹp biển đảo Việt Nam

Gian triển lãm lịch sử biển đảo và đất nước, con người Việt Nam thu hút khách tham quan.


Chương trình thu hút sự tham gia của hàng trăm đại biểu, gồm đại diện Ban Chấp hành Hội Người Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Hungary, Hội Hữu nghị Hungary - Việt Nam, giảng viên Đại học Corvinus cùng đông đảo sinh viên Việt Nam, sinh viên nước ngoài và sinh viên Hungary đang theo học tại trường. Đến với ngày hội, nhiều đại biểu đã bày tỏ sự quan tâm tới triển lãm trưng bày hàng trăm bức ảnh về lịch sử, biển đảo và đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là nhiều bản đồ cổ, chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trong phần tham luận, các diễn giả đã giới thiệu vẻ đẹp của biển đảo, các chương trình du lịch biển đảo cũng như tiềm năng của Việt Nam trong lĩnh vực này. Theo các diễn giả, với bờ biển trải dài hơn 3.260km, nhiều bãi tắm đẹp và hơn 3.000 hòn đảo, Việt Nam có điều kiện để trở thành một trong các quốc gia du lịch biển hàng đầu thế giới. Không khỏi lo ngại về các hoạt động của Trung Quốc xây dựng, tôn tạo và quân sự hóa trái phép các đảo nhân tạo ở Biển Đông đã và đang tác động tiêu cực tới an ninh, an toàn hàng hải, hàng không trong khu vực, các tham luận nêu rõ thông điệp yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hoạt động trên, tuân thủ các quy định của luật pháp quốc tế.

Một hoạt động khác không kém phần sôi nổi và hấp dẫn tại ngày hội là không gian ẩm thực 3 miền với nhiều món ăn Việt Nam đã được các bạn sinh viên chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân bản địa tham gia chương trình. Là một trong những khách mời tại ngày hội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Hungari - Việt Nam Dr.Botz Laszlo đã nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác thân thiết lâu đời giữa hai nước về văn hóa, kinh tế và giáo dục, đồng thời bày tỏ tin tưởng sinh viên Việt Nam sẽ là thế hệ tiếp tục phát triển tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá vẻ đẹp biển đảo quê hương, các bạn trẻ Việt Nam tại Hungary đã phát động chương trình gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Số tiền 150.000 HUF (tương đương 20 triệu đồng) đã được quyên góp bằng việc bán các tác phẩm thư pháp sẽ được gửi tới Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Hồ Chí Minh trong thời gian sớm nhất.

Trong một thông điệp tại ngày hội, Chi đoàn thanh niên Việt Nam tại Hungary khẳng định: "Người Việt yêu hòa bình vì chúng tôi đã có quá nhiều đau thương và mất mát. Gây quỹ cho nạn nhân chất độc da cam cũng là một cách chúng tôi tri ân những người đã cống hiến xương máu để giành lại đất quê hương. Giúp đỡ họ cũng là cách chúng tôi tự nhắc nhở bản thân về sự tàn khốc của chiến tranh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh vẻ đẹp biển đảo quê hương: Ngày hội của bạn trẻ Việt Nam ở Hungary

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.