Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cộng đồng người Việt tại nhiều nước tổ chức gặp mặt mừng Xuân

Theo Việt Nam plus| 04/02/2018 16:00

Theo phóng viên tại Buenos Aires, ngày 3-2, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức Tết cộng đồng Mậu Tuất 2018, với sự tham dự của đông đảo bà con Việt kiều cùng các cán bộ, sinh viên đang làm việc, học tập tại nước này.

Đại sứ Việt Nam tại Argentina Đặng Xuân Dũng cùng cán bộ Đại sứ quán và bà con Việt kiều tại Tết Cộng đồng Mậu Tuất 2018. (Ảnh: Diệu Hương/Vietnam+)


Phát biểu tại cuộc gặp mặt thân mật, Đại sứ Đặng Xuân Dũng đã điểm lại những thành tựu của Việt Nam trong năm 2017. Về quan hệ với Argentina, Đại sứ Đặng Xuân Dũng thông báo kim ngạch thương mại giữa hai nước vượt 3 tỷ USD, đứng đầu trong các nước Đông Nam Á. Việt Nam và Argentina sẽ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2018.

Đại sứ Đặng Xuân Dũng bày tỏ Tết cộng đồng đã trở thành một hoạt động không thể thiếu hàng năm để mọi người dân Việt cùng hướng về quê hương và cùng tôn vinh những phong tục cổ truyền, góp phần làm nên bản sắc dân tộc Việt Nam. Đại sứ tin tưởng cộng đồng người Việt sẽ tiếp tục xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh tại Argentina, góp phần khẳng định vị thế và trí tuệ của người Việt tại nước Nam Mỹ, làm cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống song phương phát triển tốt đẹp. Đại sứ Đặng Xuân Dũng cũng gửi lời chúc cộng đồng người Việt tại Argentina một năm mới nhiều niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Các khách mời tham dự Tết Cộng đồng cũng được thưởng thực một số tiết mục văn nghệ và nhiều món ăn đậm đà hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam như bánh chưng, giò, chả và nem.

Đông dảo Kiều bào tham dự buổi gặp mặt ở trung tâm Insentra. (Ảnh: Dương Trí/Vietnam+)


Cùng ngày, theo phóng viên tại Moskva, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Hội người Việt tại Liên bang và Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva (Insentra) đã phối hợp tổ chức chương trình "Chào Xuân Mậu Tuất” phục vụ cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga nhằm mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, hướng về quê hương đất nước, nhân dịp đón năm mới Mậu Tuất. Tới dự có Đại sứ Ngô Đức Mạnh, cán bộ phòng ban Đại sứ quán, đại diện các hội đoàn, các doanh nghiệp cùng đông đảo bà con cộng đồng người Việt đang lao động, học tập, sinh sống tại Nga.

Phát biểu khai mạc đêm diễn, Đại sứ Ngô Đức Mạnh cho biết dù phải vất vả lo toan cuộc sống thường nhật, song cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga luôn hướng về Tổ quốc, quê hương đất nước. Đây là sợi chỉ đỏ, sợi dây liên kết tình cảm của tất cả chúng ta.

Chương trình nghệ thuật mừng Xuân Mậu Tuất được dàn dựng công phu, được thể hiện bởi các nghệ sỹ nổi tiếng từ Việt Nam sang nên đã chinh phục được con tim của cộng đồng người Việt Nam tại Nga. Đây thực sự là món quà hết sức có ý nghĩa đối với những Việt Nam xa xứ khi Tết đến Xuân về.

Đúng vào ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2, phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc cùng Lãnh sự quán Việt Nam tại New York đã tổ chức Tết cộng đồng Xuân Mậu Tuất 2018 với sự tham dự của đông đảo bà con Việt kiều, các cán bộ, học sinh, sinh viên Việt Nam, cùng các đại sứ, các nhà ngoại giao, các phóng viên nước ngoài tại Liên hợp quốc và những người bạn quốc tế yêu mến Việt Nam.

Theo phóng viên tại New York, phát biểu khai mạc Tết cộng đồng, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, Đại sứ Nguyễn Phương Nga đã điểm lại những thành tựu to lớn của Việt Nam trong năm qua trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hoá xã hội, đối ngoại, quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Về quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ, Đại sứ cho biết mối quan hệ tiếp tục phát triển tích cực với việc Thủ tướng Việt Nam đã thăm Hoa Kỳ và Tổng thống Donald Trump đã tham dự Hội nghị Cấp cao APEC và thăm chính thức Việt Nam. Thương mại song phương Việt Nam-Hoa Kỳ được ước tính đạt trên 50 tỷ USD trong năm 2017. Đại sứ nhấn mạnh đến sự đóng góp to lớn của bà con Việt kiều tại Mỹ và bạn bè quốc tế trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước.

Hướng tới năm 2018, Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng những thành tựu trong năm qua đã tạo sự đồng thuận, phấn khởi, củng cố niềm tin trong nhân dân. Để tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, phát triển văn hóa xã hội thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững để mọi người dân đều được hưởng lợi từ tăng trưởng.

Về đối ngoại, Đại sứ cho biết cùng với việc thúc đẩy các mối quan hệ song phương, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh ngoại giao đa phương, tăng cường quan hệ với Liên hợp quốc. Việt Nam đang tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị để có thể triển khai bệnh viện dã chiến cấp 2 tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan trong năm 2018 và tích cực vận động để Việt Nam được bầu làm thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Nhân dịp năm mới, Đại sứ Nguyễn Phương Nga đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả cộng đồng người Việt Nam tại New York và vùng phụ cận cũng như các bạn bè quốc tế yêu mến Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng người Việt tại nhiều nước tổ chức gặp mặt mừng Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.