Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một sân chơi ý nghĩa

Nguyễn Viết Phong| 13/05/2018 07:43

(HNM) - Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc vừa tổ chức Ngày hội thao lần thứ nhất tại TP Osan.

Đây là Ngày hội thao lớn nhất từ trước tới nay do Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao, tạo mối giao lưu đoàn kết giữa lao động, lưu học sinh Việt Nam và các gia đình đa văn hóa Việt Nam đang sinh sống và học tập, lao động tại Hàn Quốc.

Đội Bucheon FC vô địch giải đấu.


Năm nay, các vận động viên tại Hội thao tập trung thi đấu ở bộ môn bóng đá nam với sự tham gia của 16 đội đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam của Hàn Quốc, kết hợp khối lao động và du học sinh. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các vận động viên trong những môn thể thao khác gồm điền kinh, kéo co, vật tay nữ... Ban Tổ chức cho biết, Ngày hội thao được tổ chức đúng vào thời điểm chào đón Ngày Giải phóng đất nước và chào mừng Ngày Quốc tế Lao động nên đã thu hút được sự tham gia của gần 500 "vận động viên" và 200 ứng cử viên đăng ký cùng với khoảng gần 1.000 quan khách, cổ động viên đến ủng hộ cho các đội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Quốc Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhấn mạnh, đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm tạo sân chơi bổ ích và lành mạnh cho bà con trong cộng đồng cũng như nâng cao ý thức kỷ luật, tôn trọng pháp luật nước sở tại. Thông qua Ngày hội thao này, Ban Tổ chức cũng muốn thúc đẩy tình đoàn kết trong cộng đồng. Bà Nguyễn Ngọc Cẩm - Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc - Trưởng ban Tổ chức giải hy vọng, cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc sẽ luôn phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, góp phần tăng cường giao lưu giữa cộng đồng người Việt Nam tại xứ Kim chi với người dân và chính quyền sở tại.

Anh Vũ Đức Lượng, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên một sự kiện thể thao do Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ bà con cộng đồng và số lượng vận động viên tham gia đông đảo như vậy. Không chỉ có quy mô lớn hơn các chương trình thể thao tại các chi hội cơ sở tổ chức trước đây, số môn thi đấu cũng đa dạng hơn”. Theo anh Lượng, để chuẩn bị chu đáo về nội dung thi đấu, cơ sở vật chất, Ban Tổ chức đã chủ động phối hợp với các đơn vị, phân công rõ trách nhiệm cho từng nhóm, cá nhân tham gia. Kết quả các trận thi đấu được điều hành chính xác, nghiêm minh, đúng luật, tạo sự đoàn kết thống nhất, tinh thần thể thao cao thượng, quyết thắng.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội thao, nhiều món ăn của Việt Nam, những nét đẹp văn hóa truyền thống, phẩm chất cần cù, chăm chỉ và ý thức kỷ luật của người dân Việt Nam nói chung và cộng đồng anh em lao động nói riêng đã được giới thiệu tới người dân và chính quyền địa phương, nơi tổ chức giải đấu. Sau các trận so tài sôi nổi, giải đã khép lại với Giải Vô địch Bóng đá thuộc về đội Bucheon FC, giải Nhì thuộc về đội DoKsan FC, đồng giải Ba là 2 đội Kwangju FC và đội Bạn & Tôi FC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một sân chơi ý nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.