Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối - Hợp tác - Cùng phát triển

Quỳnh Dương| 15/07/2018 07:27

(HNM) - Nhằm tăng cường kết nối cộng đồng doanh nghiệp, đẩy mạnh hiệu quả hợp tác, đầu tư, kinh doanh, Câu lạc bộ Thương nhân Việt Nam tại Hàn Quốc (VBCK) vừa được ra mắt tại thủ đô Seoul.

Các thành viên Ban chấp hành Câu lạc bộ tại lễ ra mắt.


Với khẩu hiệu "Kết nối - Hợp tác - Cùng phát triển", VBCK sẽ tạo dựng các kênh trao đổi thông tin giữa cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, cửa hàng cung ứng sản phẩm dịch vụ do người Việt Nam làm chủ tại Hàn Quốc; thúc đẩy giao lưu hợp tác với các hiệp hội, cơ quan tổ chức nước sở tại và các quốc gia khác, qua đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cùng phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học công nghệ, văn hóa và giáo dục…

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú bày tỏ sự kỳ vọng vào thế hệ thương nhân trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc - những người luôn năng động, tràn đầy khát vọng làm giàu cho bản thân, gia đình và cho đất nước. Đại sứ tin tưởng rằng VBCK sẽ phát triển mạnh mẽ, bền vững, ngày càng có nhiều doanh nhân Việt Nam thành đạt trên đất nước Hàn Quốc.

Ông Trần Hải Linh, Chủ tịch VBCK cho biết, kể từ khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1992, số người Việt Nam sinh sống, kết hôn, học tập và làm việc tại Hàn Quốc đã tăng lên tới 160.000 người và có xu hướng tiếp tục gia tăng. Tính chất đa dạng của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc cho thấy, đây là một cộng đồng có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, khối doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc mới chỉ dần được hình thành, chủ yếu là những người đã sống và làm việc lâu năm tại đây. Những người này đã thích nghi và dần mở các doanh nghiệp, cửa hàng do mình làm chủ...

Do vậy, VBCK ra đời là dấu mốc quan trọng, sự khởi đầu của một khối liên kết mới trong cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Câu lạc bộ sẽ là nơi các doanh nghiệp hỗ trợ nhau hiện thực hóa những cơ hội trước mắt để phát triển. Trao đổi về hướng đi sắp tới, ông Trần Hải Linh cho biết, VBCK sẽ tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn đàn ở cả Việt Nam và Hàn Quốc, tạo cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm bạn hàng, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư. Ngoài ra, VBCK cũng sẽ cung cấp thông tin bảo đảm năng lực của doanh nghiệp hội viên, trao đổi thông tin với các hiệp hội doanh nhân quốc tế nhằm quảng bá, nâng cao vị thế của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam, việc thành lập VBCK là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc. Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài đánh giá cao tinh thần quyết tâm và nỗ lực của toàn thể anh chị em Ban lãnh đạo trong việc vận động, tập hợp các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc; tin tưởng rằng Câu lạc bộ sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, cùng đẩy mạnh các hoạt động đầu tư, kinh doanh, tăng cường liên kết với doanh nhân, doanh nghiệp Việt ở trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam khẳng định, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tích cực hỗ trợ để Câu lạc bộ hoạt động hiệu quả theo đúng tôn chỉ mục đích, nhằm đem lại lợi ích cho cả doanh nhân, cộng đồng, đóng góp hiệu quả vào việc tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối - Hợp tác - Cùng phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.