Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trại hè Obninsk - Hành trình mới

Kim Phượng| 23/09/2018 07:11

(HNM) - Trại hè lần thứ 3 (Obninsk 2018) dành cho sinh viên Việt Nam đang học tập tại Liên bang Nga vừa diễn ra trong hai ngày tại Công viên nghỉ dưỡng Ivolga, tỉnh Kaluga.

Trại hè Obninsk 2018 mang đến nhiều bất ngờ thú vị.


Đây là năm thứ ba liên tiếp, được sự ủng hộ và hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Hội người Việt tại Liên bang Nga, chính quyền địa phương và Trường Đại học Năng lượng hạt nhân Obninsk (IATE), Hội trại sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga được tổ chức tại tỉnh Kaluga.

Bắt đầu từ năm 2016, Trại hè Obninsk được tổ chức với tên gọi "Mỗi năm một chặng đường"; năm 2017 có tên "Giấc mơ có thật" và năm 2018 mang chủ đề "Hành trình mới". Qua những lần tổ chức, đây là một trong những hoạt động hiệu quả và chất lượng nhất của người Việt Nam tại Liên bang Nga.

Mỗi năm, Trại hè Obninsk lại có thêm trò chơi mới, nhiều điều bất ngờ thú vị, những sáng tạo mới. Các trò chơi trong hội trại năm nay đòi hỏi các trại viên phải chịu khó tư duy, hoạt động tích cực để hoàn tất "hành trình mới" theo thông điệp đã đưa ra. Trò chơi ấn tượng trong năm nay mang tên "Cuộc chiến sinh tồn", nhưng không phải là sự tranh giành chiến thắng bằng cách chen lấn, đè bẹp nhau, mà trái lại, trò chơi càng làm cho người tham gia sát cánh bên nhau hơn để có chung một chiến thắng cho tập thể.

Các trò chơi của hội trại cũng giúp các học viên hiểu được mỗi con người phải vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn, không chỉ bằng bản thân mà phải cùng cả tập thể. Qua các trò chơi này, các bạn sinh viên sẽ nâng cao được tinh thần làm việc nhóm, đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau.

Phát biểu tại Trại hè Obninsk 2018, Bí thư Thứ nhất, Trưởng phòng Công tác Lưu học sinh Việt Nam tại Liên bang Nga Lê Chí Lợi nhấn mạnh: Hành trình của trại hè đã bước sang năm thứ 3 liên tiếp không chỉ là một sân chơi bổ ích, mà còn là nơi để các em gặp gỡ, giao lưu, tạo thêm động lực để hăng say học tập. Ông Lê Chí Lợi cũng đánh giá cao nỗ lực của các sinh viên Việt Nam đã có thành tích học tập, rèn luyện tốt và đang trở thành cầu nối thực sự, góp phần phát triển mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Còn ông Đỗ Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga bày tỏ hy vọng “Trại hè Obninsk 2018 - Hành trình mới” sẽ viết tiếp những câu chuyện đáng tự hào về những tấm gương sinh viên Việt Nam học tập tốt, góp phần xây dựng hình ảnh cộng đồng người Việt Nam tại nước bạn. Mỗi sinh viên học tập tại Nga khi trở về nước làm việc sẽ luôn mang trong mình kỷ niệm về lòng mến khách, về tình cảm ấm áp mà nhân dân Nga dành cho Việt Nam và bản thân các em. Ông Đỗ Xuân Hoàng tin tưởng rằng tất cả các em sẽ tiếp tục vẽ nên hình ảnh đẹp về con người Việt Nam trên xứ Bạch dương.

Qua mỗi lần tham dự hội trại, sinh viên Việt Nam đã trưởng thành, năng động hơn, phát huy nhiều khả năng sáng tạo và trên hết là thêm gắn bó, đoàn kết. Đó cũng chính mục tiêu mà các "nhà thiết kế" - các anh chị cựu sinh viên Việt Nam ở Liên bang Nga hướng đến khi âm thầm gây dựng Trại hè Obninsk - sân chơi tuyệt vời để thế hệ trẻ Việt Nam ở Nga được trải nghiệm và rèn luyện trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trại hè Obninsk - Hành trình mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.