Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ công bố danh mục 1.300 mặt hàng Trung Quốc có thể bị áp thuế 25%

Bình Minh| 04/04/2018 08:28

(HNMO) – Ngày 3-4, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã công bố danh mục 1.300 mặt hàng Trung Quốc có thể bị áp mức thuế nhập khẩu 25%.


Theo kế hoạch, Mỹ sẽ đánh thuế đối với lượng hàng hóa trị giá khoảng 50 tỷ USD nhằm trừng phạt Trung Quốc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Mỹ cho rằng, nhiều công ty Trung Quốc đã ăn cắp bản quyền thương mại, các bí mật công nghệ và bằng sáng chế của doanh nghiệp Mỹ.

Đại diện Thương mại Mỹ cho biết, tất cả các mặt hàng nằm trong danh sách này sẽ phải chịu mức thuế 25%. Các mặt hàng được nêu trong danh mục bao gồm các sản phẩm hàng không vũ trụ, công nghệ, cơ khí, thiết bị y tế, thuốc, thiết bị giáo dục...

Chính phủ Mỹ sẽ tiến hành tham vấn các doanh nghiệp nội địa vào ngày 15-5, trước khi ban hành sắc thuế chính thức.

Sau khi Mỹ công bố danh mục hàng hóa, Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ cho biết, Trung Quốc phản đối mạnh mẽ các đề xuất nói trên và tuyên bố sẽ đưa vấn đề này lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Bắc Kinh cũng tuyên bố sẽ có những biện pháp đáp trả nếu Mỹ tiếp tục giữ nguyên kế hoạch áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc, làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung ngày càng leo thang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ công bố danh mục 1.300 mặt hàng Trung Quốc có thể bị áp thuế 25%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.