Theo dõi Báo Hànộimới trên

EU đánh thuế bổ sung hàng nhập khẩu Mỹ từ tháng 7

Thương Nguyệt| 06/06/2018 19:10

(HNMO) – Từ tháng 7 tới, Liên minh Châu Âu (EU) sẽ bắt đầu áp thuế bổ sung nhằm vào các mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ. Đây là động thái đáp trả việc Mỹ tăng thuế đối với nhôm và thép nhập khẩu từ EU.

Các nước thành viên EU đã ủng hộ kế hoạch của Ủy ban Châu Âu (EC) trong việc áp mức thuế 25% đối với hàng xuất khẩu Mỹ trị giá lên đến 2,8 tỷ euro.

Ảnh minh họa: Reuters


Theo Reuters, tại họp báo hôm nay (6-6), Ủy viên EC - Maros Sefcovic cho biết, ủy ban này “dự kiến phối hợp với các nước thành viên hoàn tất các thủ tục liên quan trước cuối tháng 6 để có thể áp mức thuế mới bắt đầu từ tháng 7”.

Kế hoạch bao gồm việc đánh thuế từ 10% đến 50% đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ với tổng trị giá 3,6 tỷ euro trong tháng 3-2021.

Trước đó, hồi cuối tháng 5 vừa qua, Mỹ tuyên bố chính thức áp thuế 10% với nhôm nhập khẩu và 25% với thép nhập khẩu từ EU, Canada và Mexico.

Trong động thái đáp trả, Canada tuyên bố sẽ đánh thuế đối với hàng xuất khẩu Mỹ trị giá 12,9 tỷ USD từ ngày 1-7 tới. Trong khi đó, Mexico cũng có hành động "trả đũa" tương tự nhằm vào nhiều mặt hàng của Mỹ, từ thép cho đến rượu whisky.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU đánh thuế bổ sung hàng nhập khẩu Mỹ từ tháng 7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.