Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc tiếp tục bơm thêm 100 tỷ nhân dân tệ vào thị trường

Theo Khánh Ly (TTXVN/Vietnam+)| 19/07/2018 18:52

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (Ngân hàng trung ương, PBOC) ngày 19-7 đã tiếp tục bơm tiền mặt vào hệ thống tài chính nước này thông qua các nghiệp vụ thị trường mở.


Cụ thể, PBOC đã bơm thêm 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14,9 tỷ USD) vào thị trường thông qua các hợp đồng mua lại đảo ngược sau khi đã bơm 80 tỷ nhân dân tệ trong ngày 18-7.

Đồng nhân dân tệ. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Trong đó, có 70 tỷ nhân dân tệ được đưa vào thị trường thông qua các hợp đồng mua lại đảo ngược kỳ hạn 7 ngày với lãi suất 2,55% và 30 tỷ nhân dân tệ được bơm thông qua các hợp đồng mua lại đảo ngược kỳ hạn 14 ngày ở mức lãi suất 2,7%.

Hợp đồng mua lại đảo ngược là loại hợp đồng mà theo đó ngân hàng trung ương mua một lượng chứng khoán từ các ngân hàng thương mại với thỏa thuận bán lại lượng chứng khoán đó sau khoảng thời gian nhất định.

PBOC ngày càng dựa vào các nghiệp vụ thị trường mở như thế này, hơn là thay đổi lãi suất hay tỷ lệ dự trữ bắt buộc, để quản lý thanh khoản trên thị trường theo cách linh động và đúng mục tiêu hơn.

Trung Quốc sẽ vẫn duy trì chính sách tiền tệ thận trọng và trung hòa trong năm 2018 trong bối cảnh nước này đang nỗ lực cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và ngăn chặn các rủi ro tài chính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tiếp tục bơm thêm 100 tỷ nhân dân tệ vào thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.