Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng ruble của Nga rơi xuống mức thấp nhất trong gần hai năm

Theo Trà My (TTXVN/VIETNAM+)| 09/08/2018 22:50

Ngày 9-8, đồng ruble của Nga đã rơi xuống mức thấp nhất trong gần hai năm so với đồng USD, sau khi Mỹ tuyên bố áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga liên quan vụ cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái bị đầu độc tại Anh hồi đầu năm nay.

ỉ giá đồng ruble của Nga đã rơi xuống mức thấp nhất trong gần hai năm so với đồng USD, sau khi Mỹ tuyên bố áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga liên quan vụ cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái bị đầu độc tại Anh hồi đầu năm nay. 


Giới giao dịch cho biết, các biện pháp trừng phạt mới của Washington đã khiến đồng ruble rơi xuống 66,48 ruble/USD, mức thấp nhất kể từ tháng 11-2016, trong khi hai chỉ số chứng khoán là RTS và MOEX giảm lần lượt 3,2% và 1,2%.

(Nguồn: Sputnik)


Các ngân hàng Nga cũng bị ảnh hưởng, khi giá cổ phiếu của ngân hàng quốc doanh Sberbank giảm 4,7%.

Ngày 8-8, Mỹ tuyên bố sẽ áp đặt các trừng phạt mới nhằm vào Nga sau khi Washington kết luận rằng Moscow đã sử dụng chất độc thần kinh để đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái của ông tại Anh. Dự kiến, những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga sẽ có hiệu lực từ ngày 22-8 tới.

Hãng tin NBC dẫn lời một quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, những biện pháp trừng phạt sẽ được thực thi thành hai đợt, với tác động lớn nhất từ các lệnh trừng phạt ban đầu, trong đó có việc cấm cấp giấy phép xuất khẩu các hàng hóa an ninh quốc gia nhạy cảm sang Nga.

Động thái trên ước tính sẽ tác động đến lượng hàng hóa có trị giá hàng trăm triệu USD xuất khẩu sang Nga.

Kể từ năm 2014, kinh tế Nga vẫn luôn gặp khó khăn do các lệnh trừng phạt liên quan đến tình hình tại Ukraine và sự lao dốc của giá dầu. Tuy nhiên, kinh tế xứ sở Bạch dương đã trở lại tăng trưởng trong năm 2017, sau hai năm suy thoái, nhờ giá dầu tăng trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng ruble của Nga rơi xuống mức thấp nhất trong gần hai năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.