Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc rúng động với vụ bán cô dâu Việt Nam hơn 200 triệu đồng

Theo Vietnam+/TTXVN| 28/04/2016 08:27

Trang qq.com của Trung Quốc dẫn nguồn tin cho biết vụ án mua bán cô dâu Việt Nam của người đàn ông có tên Trương Mỗ Kiến, sống ở Linh Bích, An Huy, bắt đầu từ năm 2011, gây rúng động Trung Quốc.

Theo nguồn tin trên, mỗi cô dâu Việt Nam được bán với giá khoảng 60.000 nhân dân tệ (hơn 200 trăm triệu đồng).

Tổng cộng, Trương Mỗ Kiến đã mua bán 14 người phụ nữ, trong đó một người trở thành vợ của Trương.

Vụ án Trương Mỗ Kiến giúp người khác mua vợ đã kinh động đến Bộ Công an Trung Quốc và vụ án này được liệt vào một trong những vụ án tầm quốc gia.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, hiện tại 24 nghi phạm đã bị bắt giữ và giải cứu 10 cô dâu Việt Nam.

Một cô gái Việt Nam bị lừa bán sang Trung Quốc. (Nguồn: QQ)


Dưới đây là câu chuyện về hành trình từ một người làm thuê trở thành kẻ buôn bán phụ nữ của Trương Mỗ Kiến:

"Đầu tiên là nghe lời dụ dỗ của bạn bè, mua vợ cho mình

Tháng Tám âm lịch năm 2011, tôi đi làm thuê tại Đơn Dương, Giang Tô và quen một người bạn làm cùng. Anh ta là người An Huy và nói rằng vợ là người Vân Nam. Vì chân trái của tôi từng bị thương không thể làm việc nặng nên khó lấy vợ. Anh ta hỏi tôi có muốn tìm vợ và tôi cùng bố mẹ đều đồng ý.

Sau đó, người bạn này đã tìm một bức ảnh cô gái trên điện thoại cho tôi xem, cũng là người vợ hiện tại của tôi. Tôi đã đồng ý.

Sau đó, anh ta đưa tôi đến huyện Phú Ninh, Vân Nam để gặp một người đàn ông khoảng 40 tuổi. Sau đó, ba chúng tôi đi từ Phú Ninh đến Phổ Dương. Tại Phổ Dương, tôi đã gặp vợ tôi.

Người bạn tôi liền nói đưa cho người đàn ông kia 49.800 nhân dân tệ (hơn 170 triệu đồng). Sau khi tôi trả cho người đàn ông kia 49.800 nhân dân tệ, tôi và vợ tôi cùng người bạn và một người tự xưng là bố của vợ tôi (thực ra không phải) cùng một người thanh niên trở về Phú Ninh. Sau đó, từ đây, tôi, vợ tôi và người bạn đi xe về Đơn Dương.

Ngày hôm sau, tôi và vợ tôi bắt xe về nhà.

Ngoài ra, khi mua được người vợ ở Vân Nam, tôi đã đưa cho người bạn 6.000 nhân dân tệ (hơn 20 triệu đồng) phí môi giới. Vợ tôi nói cô ấy 22 tuổi.

Vào ngày cưới, bác gái đã nhờ tôi mua vợ cho cháu trai

Ngày cưới của tôi, bác gái hỏi tôi có thể mua giúp bác một người vợ cho cháu trai của bác hay không. Tôi đã đồng ý. Bởi cách đó ít lâu, có người bên Vân Nam gọi điện hỏi tôi vùng này có cần mua vợ hay không và bảo tôi liên lạc với họ.

Sau này, bên Vân Nam đã gửi ảnh và cháu ngoại (Tiểu Uy) của bác gái đã đồng ý.

Ngày hôm sau, bố của Tiểu Uy đã đến nhà tôi hỏi cần bao nhiêu tiền để đến Vân Nam mua người. Tôi nói cần 2.000 nhân dân tệ phí đi đường và một thẻ ngân hàng. Sau đó, Tôi và Tiểu Uy xuất phát và đến quê của vợ tôi để tìm cô dâu. Nhưng vì cô gái trong ảnh bị khuyết tật ở tay Tiêu Uy không đồng ý.

Qua 4-5 ngày sau, người mai mối lại mang đến một cô gái (Tiểu Lê) và Tiểu Uy đã đồng ý. Người mai mối nói rằng cần đưa hơn 50.000 nhân dân tệ (hơn 170 triệu đồng) cho nhà cô gái. Tôi đã không đồng ý vì quá nhiều. Sau đó, hai bên giao dịch còn 46.600 nhân dân tệ. Cuối cùng, người mai mối lại muốn thêm 5.000 nhân dân tệ phí giới thiệu.

Người quen, họ hàng muốn mua cô dâu

Trong khi tôi vẫn còn ở Vân Nam tìm các cô gái thì một người thím ở quê lại gọi điện nói là cần tìm một người vợ cho cháu trai (Tiểu Lạc). Trong điện thoại, tôi đã nói chuyện Tiểu Uy không ưng cô gái khuyết tật ở tay và thím đã chấp nhận.

Sau khi tôi trở về từ Vân Nam, một người họ hàng cũng liên lạc và nói rằng muốn tìm con dâu cho gia đình.

Qua 3-4 ngày, người mai mối ở Vân Nam gửi cho tôi một bức ảnh cô gái, và gia đình kia đã đồng ý. Qua thỏa thuận thì hai bên đồng ý mức giá hơn 60.000 nhân dân tệ. Trong số này đã bao gồm cả phí giới thiệu 10.000 nhân dân tệ (tôi được 5.000 còn người môi giới 5.000). Sau đó, lại có nhiều người muốn tôi mua cô dâu.

Và cứ thế tôi đã trở thành một ngưởi buôn bán phụ nữ chuyên nghiệp."

Cứ như vậy, Trương Mỗ Kiến đã đi về Vân Nam-Linh Bích hơn 10 lần để giúp người khác mua 14 cô gái Việt Nam. Sau khi lập án, ngày 4/12/2015, hơn 140 cảnh sát được huy động để bắt Trương Mỗ Kiến và người mua phụ nữ và giải cứu người bị hại./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc rúng động với vụ bán cô dâu Việt Nam hơn 200 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.