Theo dõi Báo Hànộimới trên

Uber thâu tóm startup công nghệ xe tải tự hành Otto

Hoàng Linh| 20/08/2016 20:19

(HNMO) - Hãng dịch vụ chia sẻ xe Uber vừa chính thức thâu tóm Otto - một startup chuyên phát triển xe tải tự lái và hợp tác cùng Volvo để phát triển các sản phẩm xe ô tô với khả năng tự hành.


Trước động thái mới này, CEO Travis Kalanick của Uber chia sẻ: "Tôi rất vui thông báo rằng Uber đã có được Otto, một startup công nghệ với hơn 90 nhân viên được hình thành nhằm tư duy lại ngành vận tải, bắt đầu bằng dòng xe tải tự lái”. Otto là một công ty startup công nghệ với hơn 90 nhân viên, được sáng lập bởi các cựu nhân viên của Google, Apple, Têsla, Cruise Automation và nhiều đơn vị khác. Trong đó bốn gương mật chủ chốt gồm Anthony Levandowski, Lior Ron, Don Burnette, và Claire Delaunay. Trong đó, Anthony Levandowski là một trong những kỹ sư hàng đầu đã có nhiều năm liền nghiên cứu lĩnh vực xe hơi tự lái tại Google.

Với động thái này, Uber không chỉ cho thấy sự háo hức của mình với công nghệ xe hơi tự lái mà còn có ý định mở rộng hoạt động trong ngành công nghiệp vận tải (trucking industry), nơi có độ lớn thị trường năm 2015 vào khoảng 726 tỉ đô la Mỹ, theo Reuters.


Để có thể đưa ra các dịch vụ dựa trên nền tảng xe tự lái, Uber còn liên kết với Volvo, hãng xe Thụy Điển. Sự kết hợp giữa công nghệ cơ khí, sản xuất của Volvo và năng lực nền tảng công nghệ “mềm” của Uber dường như hứa hẹn nhiều tiềm năng phía trước cho cả hai bên. 

Trong thời gian gần đây, Uber cũng tích cực đầu tư cho việc phát triển công nghệ xe tự hành - bao gồm cả việc mở trung tâm nghiên cứu cao cấp tại Pittsburgh với hơn 50 kĩ sư tự động hàng đầu "mượn" của trường Đại học Carnegie Mellon và một số công ty khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uber thâu tóm startup công nghệ xe tải tự hành Otto

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.