Theo dõi Báo Hànộimới trên

BMW đặt mục tiêu bán 100.000 xe điện trong năm tới

Hoàng Linh| 15/11/2016 15:18

(HNMO) - Trong bối cảnh cả Đức và châu Âu đều đặt ra những mục tiêu giới hạn khí thải nhà kính đầy táo bạo - song song các quy định ngày càng hà khắc hơn áp đặt lên các nhà sản xuất ô tô, không lạ khi những thương hiệu lớn đều có những bước đi đối phó của riêng mình.

Hiện tại, BMW mới chỉ có một mẫu xe điện là i3.


Mới đây, BMW cho biết sẽ chọn giải pháp tập trung phát triển các dòng xe điện với mục tiêu bán tới 100.000 chiếc ra thị trường ngay trong năm 2017. Theo Reuters, đây là một kế hoạch rất tham vọng bởi lẽ suốt từ 2013 tới nay, BMW mới chỉ bán được khoảng 100.000 xe điện - đồng nghĩa rằng nếu muốn đạt mốc theo dự kiến chỉ trong một năm, hãng xe Đức sẽ phải dốc sức gia tăng cả về sản lượng lẫn khả năng bán hàng.

Mặt khác, vào lúc này, danh mục sản phẩm của BMW có nhiều xe Hybrid hơn là xe điện thuần tuý (vốn mới chỉ có mẫu i3). Chính vì thế, hãng hiển nhiên sẽ phải ra mắt thêm các sản phẩm mới để tăng sức hút đối với người tiêu dùng.

Cuối cùng, BMW i3 - dù mới đây đã được nâng cấp đáng kể về pin nhằm đem tới khoảng hành trình tốt hơn cho mỗi lần sạc - cũng được đánh giá là không thể đạt được con số 100.000 xe tới tay khách hàng trong một năm như hãng xe Đức mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW đặt mục tiêu bán 100.000 xe điện trong năm tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.