Theo dõi Báo Hànộimới trên

Năm bí quyết sử dụng Uber trong đêm giao thừa và ngày đầu năm mới 2017

Hoàng Khuê| 31/12/2016 21:27

(HNMO) - Đêm giao thừa luôn là một trong những khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm của Uber, và dự tính sẽ có hàng triệu người lựa chọn Uber để di chuyển. Chính vì vậy, việc nắm vững 5 bí quyết dưới đây sẽ rất hữu ích để bạn có một đêm giao thừa cũng như ngày đầu năm mới 2017 trọn vẹn.



Cước phí sẽ cao nhất trong khoảng từ 12 giờ tới 3 giờ sáng
Đây có lẽ là thông tin quan trọng nhất - và cũng được chính Uber công bố. Đây được xem là do dịch vụ này cố gắng đạt mục tiêu đảm bảo xe có mặt cho tất cả mọi người, tại bất cứ thành phố nào nơi Uber có mặt. Trong khoảng thời gian số lượng yêu cầu xe tăng cao, cước phí Uber sẽ tăng lên (theo một thuật toán tự động), để đảm bảo số lượng lái xe có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng ngay khi họ có nhu cầu di chuyển.

Uber dự tính rằng cước phí sẽ tăng cao nhất trong khoảng thời gian từ nửa đêm tới 3 giờ sáng trong đêm giao thừa. Chính vì vậy, nếu muốn di chuyển và thanh toán bằng tiền mặt, hãy đảm bảo rằng bạn có thể chi trả cho một khoản phí cao hơn so với bình thường. Trong trường hợp cước phí tăng cao, người dùng sẽ được thông báo và yêu cầu xác nhận đồng ý đặt xe ngay trong ứng dụng. Nếu cước phí quá cao so với khả năng chi trả của mình, người dùng có thể quay lại đặt xe sau đó.

Biết trước cước phí chuyến đi
Với tính năng hiện giá trước chuyến đi, người dùng giờ đây có thể thấy được chi phí chuyến đi của mình trước khi yêu cầu đặt xe. Không lo bất ngờ, khỏi lo tính toán. Chi phí trước chuyến đi sẽ được tính bao gồm tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng tới hành trình như số lượng người dùng đang đồng thời đặt xe, độ dài chuyến đi…

Nhiều người chia sẻ chung một chuyến đi
Tiết kiệm thời gian và bắt đầu tận hưởng đêm giao thừa sớm hơn bằng việc chia sẻ chuyến đi Uber cùng bạn bè, và bạn thậm chí còn có thể chia sẻ cước phí với những người có cùng lộ trình một cách dễ dàng ngay trên ứng dụng.

Xác nhận chính xác thông tin tài xế
Hãy chắc chắn rằng bạn đã lên đúng xe với đúng tài xế của mình bằng việc kiểm tra thông tin hãng xe và biển số xe thông qua ứng dụng trước khi bước lên xe, cũng như hỏi tên và xác nhận ảnh của tài xế khi lên xe.

Chia sẻ thông tin về lộ trình di chuyển

Người dùng có thể chia sẻ chi tiết chuyến đi với gia đình và bạn bè để những người xung quanh đều biết hành trình của bạn. Đây được xem là hành động giúp cải thiện an toàn cho cá nhân. Việc di chuyển tới các điểm vui chơi, hẹn hò lúc nửa đêm luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và việc ai đó biết rõ bạn đang đi đâu sẽ rất quan trọng và hữu ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm bí quyết sử dụng Uber trong đêm giao thừa và ngày đầu năm mới 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.