Theo dõi Báo Hànộimới trên

GM và Honda hợp tác sản xuất đại trà ô tô chạy bằng pin nhiên liệu Hydro

Nguyễn Thúc| 01/02/2017 16:04

(HNMO) - GM và Honda vừa chính thức kí kết hợp tác trong việc sản xuất hàng loạt các dòng xe sử dụng pin nhiên liệu Hydro, khởi đầu tại nhà máy Michigan (Mỹ). Đây được kỳ vọng là điểm khởi đầu của cuộc cách mạng xe


Theo thông tin đưa ra, việc sản xuất sẽ vận hành trơn tru kể từ năm 2020 - nhờ vào khoản đầu tư chung ban đầu lên tới 85 triệu USD thông qua liên doanh Fuel Cell System Manufacturing LLC. Trong đó, pin nhiên liệu sẽ được sản xuất tại nhà máy của GM tại Brownstown (Michigan) - nơi hãng xe Mỹ vẫn đang sản xuất pin lithium cho các dòng xe điện thuần tuý. 

Về cơ bản, xe sử dụng nhiên liệu Hydro không khác nhiều so với một chiếc xe điện - ngoại trừ việc thay khối pin lithium bằng bình nhiên liệu Hydro nhằm cho phép khoảng hành trình xa hơn, thân thiện với môi trường và nạp lại nhanh chóng hơn. Trong các tình huống khẩn cấp (thiên tai, mất điện), xe Hydro có thể đóng vai trò như một giải pháp cứu sinh khi vừa có thể sinh điện và nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho những khu vực bị cách ly tạm thời.


Tới nay, cả GM và Honda đều đã có những đầu tư hết sức đáng kể vào lĩnh vực xe sử dụng nhiên liệu Hydro. Về phần mình, GM đã chi tới 3 tỷ USD cho các nghiên cứu về pin nhiên liệu với kỳ vọng sẽ phổ biến loại hình phương tiện mới trong thị trường tiêu dùng kể từ 2020. Trong khi đó, Honda cũng có những bước tiến lớn về công nghệ xe sử dụng hydro thông qua mẫu Clarity FCV của mình tại Nhật Bản. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GM và Honda hợp tác sản xuất đại trà ô tô chạy bằng pin nhiên liệu Hydro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.