Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài xế sẽ có thể thanh toán tiền xăng ngay trên xe

Nguyễn Thúc| 15/02/2017 20:22

(HNMO) - Hãng xe sang nước Anh Jaguar vừa công bố mối quan hệ hợp tác với Shell nhằm phát triển một công nghệ mới, hứa hẹn sẽ thay đổi thói quen sử dụng phương tiện của người dùng theo hướng tiện dụng và tích cực hơn.



Theo những thông tin ban đầu, công nghệ mới sẽ cho phép tài xế thanh toán tiền xăng ngay trong xe mà không cần rời ghế lái thông qua gói ứng dụng InControl Apps của Jaguar, ứng dụng di động của Shell và một tài khoản thanh toán trực tuyến - có thể là PayPal hoặc Apple Pay. Khi đó, tất cả những gì người dùng cần làm là kết nối điện thoại vào hệ thống thông tin giải trí của xe (trước mắt mới chỉ hỗ trợ iPhone) thông qua kết nối USB để mọi quy trình được thực hiện tự động. 

Khác với các công nghệ thanh toán di động hiện nay, "món mới" của Jaguar và Shell sẽ vận hành dựa trên cả thông tin về vị trí của chiếc xe, đồng thời cho phép sử dụng hai dịch vụ thanh toán rất hiện đại nói trên. Trong tương lai, việc thanh toàn tức thời sẽ được mở rộng cho cả các bãi đỗ xe, nhà hàng... vốn là những điểm được cộng đồng đánh giá là sẽ cho phép công nghệ mới thể hiện tính thực tế cao hơn là trạm xăng.

Việc thanh toán ngay trong xe cũng sẽ giúp tài xế tập trung hơn vào việc vận hành phương tiện, hạn chế phải tiếp xúc với môi trường ngoài trong điều kiện thời tiết xấu, tránh nhầm lẫn, cũng như cho phép giảm thiểu thời gian ở các khâu này đối với đơn vị kinh doanh.  

Theo kế hoạch, việc thí điểm công nghệ mới sẽ được tiến hành tại Anh kể từ hôm nay (15-2) trước khi mở rộng ra một số quốc gia khác trên thế giới.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế sẽ có thể thanh toán tiền xăng ngay trên xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.