Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Mỹ “thờ ơ” với rủi ro từ xe ô tô dính lỗi

Hoàng Khuê| 27/02/2017 07:48

(HNMO) - Theo Carfax, hiện tại có tới hơn 63 triệu xe đang lưu hành tại Mỹ nằm trong diện được triệu hồi để khắc phục lỗi nhưng các chủ xe chưa thực hiện điều này.


Đây là lượng xe tiềm ẩn rủi ro lên tới 34% so với con số thống kê hồi năm ngoài. Nói cách khác, cứ bốn xe di chuyển trên các cung đường nước Mỹ vào lúc này, thì có một chiếc tiềm ẩn nguy cơ trục trặc và nằm trong diện phải đem về hãng để khắc phục.

Theo thống kê nói trên, hiện tại bang có tỉ lệ xe chưa được khắc phục lỗi lớn nhất là Texas. Kế sau đó là Hawaii, Missisippi, Louisiana và Alabama. Đây đều là những khu vực khí hậu nóng ẩm và tập trung nhiều xe rơi vào vụ bê bối túi khí của Takata - vốn hoành hành trong ngành công nghiệp ô tô suốt năm qua.

Điều thú vị nhất theo thống kê lần này cũng nằm ở chỗ cho thấy những chủ xe SUV và minivan là “chây ì” nhất trong việc khắc phục lỗi. Điều này khiến giới chuyên môn phải lo ngại bởi đây là hai dòng xe phục vụ gia đình và thường xuyên chở theo số người nhiều hơn so với các mẫu sedan hay xe cỡ nhỏ khác.

Thực tế, việc triệu hồi xe là động thái không quá lạ lẫm. Mỗi năm, có hàng chục triệu các dòng xe đủ loại - bao gồm cả xe phổ thông lẫn xe sang - được triệu hồi để khắc phục các lỗi phát sinh (hoàn toàn miễn phí). Tại Việt Nam, trong năm 2016, Ford, Yamaha, Piaggio đều tiến hành triệu hồi một số dòng sản phẩm. Ngay đầu năm 2017, Lexus Việt Nam cũng ra thông báo triệu hồi mẫu crossover NX200t để cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống phanh.  

Tuy nhiên, để việc xử lý được triệt để, sự tự giác của các chủ xe đóng vai trò rất lớn. Việc chấp nhận bỏ thời gian mang xe tới các địa điểm được nhà sản xuất chỉ định sẽ giúp tránh rủi ro khi di chuyển, giữ an toàn cho chính bản thân người cầm lái cũng như hành khách trên xe trong các hành trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Mỹ “thờ ơ” với rủi ro từ xe ô tô dính lỗi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.