Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu xe chạy điện của Singapore xuất hiện tại triển lãm Geneva

Nguyễn Thúc| 09/03/2017 11:10

(HNMO) - Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô khu vực đang có sự khởi sắc nhất định, Vanda Electrics - một công ty về điện của Singapore - đã quyết định thể hiện tiềm năng công nghệ thông qua trình diễn mẫu xe điện có tên Dendrobium EV Concept tại triển lãm xe Geneva 2017.


Điều đặc biệt nằm ở chỗ mẫu xe mới của Singapore không phải là phương tiện giá rẻ dành cho đô thị như thường thấy ở các dòng xe điện mà một số nước châu Á đang xuất xưởng trong thời gian qua. Thay vào đó, Dendrobium EV Concept lại là một chiếc siêu xe thể thao thực thụ với khả năng tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 2,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 322 km/giờ. Xe được Vanda phát triển nội bộ và chế tạo trong mối quan hệ hợp tác với Williams Advanced Engineering (đơn vị con về dịch vụ công nghệ của Williams Group, Mỹ).


Mặc dù hiện tại mới chỉ là sản phẩm ở dạng ý tưởng, Dendrobium EV Concept cho thấy tham vọng rõ ràng của ngành công nghiệp điện và xe ô tô của Singapore trong việc phải trở thành lá cờ đầu về công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ truyền động điện.

Những thông tin trực tiếp từ triển lãm Geneva 2017 cho thấy chiếc xe sẽ có khung đơn mảnh bằng vật liệu tổng hợp (nặng 1.750kg), vỏ làm bằng sợi carbon, hộp số đơn 1 cấp và vi sai ở cầu trước, hộp số đa cấp và vi sai ở cầu sau. Dendrobium EV Concept được trang bị đĩa phanh carbon kết hợp cùm siêu nhẹ, vành lốp 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau (lốp hiệu năng cao do Michelin cung cấp).


Bên trong khoang lái, Vanda tận dụng triệt để vật liệu sợi carbon nhằm giảm trọng lượng tổng thể - một trong những tiêu chí quan trọng đối với các mẫu xe thể thao. Khi kết hợp sắc đen của vật liệu này với da đỏ, Dendrobium EV Concept đem lại cảm giác tổng thể đậm chất thể thao cho người sử dụng.

Việc gia công vật liệu da bên trong xe là do Bridge of Weir - một công ty có tiếng của Scotland phụ trách. Ngoài ra, cơ chế mở cửa xe và trần (tự động) được tính toán để thể hiện trạng thái nở của hoa lan Dendro - vốn là loài đặc trưng của Singapore. 


Dự kiến, Dendrobium EV Concept sẽ được đưa vào sản xuất thương mại kể từ năm 2020. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Siêu xe chạy điện của Singapore xuất hiện tại triển lãm Geneva

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.