Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư ô tô trong khối các trường đại học kĩ thuật

Nguyễn Thúc| 20/03/2017 15:44

(HNMO) - Hôm nay (20-3), Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức lễ tiếp nhận các thiết bị đào tạo kĩ thuật thường niên từ Toyota Việt Nam

Lễ kí kết hợp tác giữa trường Đại học Công nghệ GTVT và TMV.


Tại buổi lễ, bày tỏ sự trân trọng đối với những hỗ trợ từ phía Toyota Việt Nam (TMV) trong những năm qua, PGS.TS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết suốt từ năm 2000 tới nay, mỗi năm có gần 500 sinh viên của trường đã được học tại phòng học Toyota, sử dụng các trang thiết bị được hỗ trợ. Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã được tuyển dụng vào các cơ sở của TMV hoặc phát huy tốt tại các cơ sở sản xuất, lắp ráp, sửa chữa ô tô trên cả nước.

PGS. TS. Đào Văn Đông, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ GTVT phát biểu tại buổi lễ.


PGS.TS Đào Văn Đông cũng cam kết, trường sẽ sử dụng hiệu quả, đúng mục đích các trang thiết bị được cung cấp, nhằm một mục đích duy nhất là nâng cao chất lượng đào tạo.

Ông Đông cũng bày tỏ mong muốn TMV hỗ trợ công tác khảo sát nguồn nhân lực giúp các trường đại học trong cả nước (đặc biệt là các trường thuộc hệ thống GTVT) có thể cân đối việc đào tạo; rà soát nhằm làm mới chương trình đào tạo; nghiên cứu hỗ trợ xây dựng trung tâm đào tạo chuyển giao công nghệ tại cơ sở của trường Đại học Công nghệ GTVT tại Vĩnh Phúc.

Giảng viên trường Đại học Công nghệ GTVT giới thiệu về mô hình điện xe ô tô trong phòng đào tạo lý thuyết của trường.


Về phần mình, bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng rằng thông qua những hoạt động hỗ trợ lần này, công tác đào tạo và học tập tại nhà trường sẽ được nâng cao không chỉ về lý thuyết mà cả hoạt động thực hành, từ đó hứa hẹn Việt Nam sẽ đón nhận nhiều hơn nữa các thế hệ kĩ sư ô tô lành nghề trong tương lai.

Chia sẻ với phóng viên HNMO, bà Hoàng cũng cho biết sau 17 năm, đã có 2.389 sinh viên được đào tạo và sử dụng trang thiết bị trong khuôn khổ T-TEP. Trong đó có 536 em đã được tuyển dụng làm việc trong hệ thống của Toyota tại Việt Nam.

Sinh viên thực tập trên xe thật trong trung tâm đào tạo của trường Đại học Công nghệ GTVT.


Toyota sẽ trao tặng 3 mẫu xe gồm Corolla, Camry và Vios (đã qua sử dụng), 4 động cơ, 4 hộp số, 3 thân xe cùng 15 bộ cánh cửa xe cho các trung tâm đào tạo của các trường Đại học Công nghệ GTVT, Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng KTKT TP Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng KT Cao Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư ô tô trong khối các trường đại học kĩ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.