Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học viện Lái xe an toàn Mercedes-Benz Hà Nội 2017 thành công tốt đẹp

Nguyễn Thúc| 18/04/2017 10:00

(HNMO) - Từ ngày 12 đến 17-4, Học viện Lái xe an toàn Mercedes-Benz lần thứ 14 đã diễn ra tại Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội).


Trải qua 13 năm, MBDA đã trở nên quen thuộc với nhiều khách hàng trong nước. Thực tế, sự kiện không chỉ là nơi để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn và rèn luyện phản xạ trước các tình huống nguy hiểm, mà còn là dịp để mỗi người tự tìm kiếm cho mình những trải nghiệm thú vị.

Trong năm 2017, MBDA tiếp tục được thực hiện với sự giám sát và hướng dẫn của 10 huấn luyện viên (HLV) trong và ngoài nước. Bên cạnh HLV trưởng Peter Hackett và các tay đua quốc tế, MBDA 2017 còn có sự tham gia huấn luyện của các thành viên đội đua Red Line, Việt Nam ở nội dung Off-Road và Rally. Theo ước tính, đã có khoảng 500 “tay đua” tham gia sự kiện và được cấp chứng chỉ.

Nhằm đa dạng hóa trải nghiệm, Mercedes-Benz Việt Nam đã thiết kế nội dung MBDA 2017 trên cả địa hình on-road và off-road thông qua 5 bài tập khác nhau. 3 bài tập cơ bản về kỹ năng lái xe an toàn vẫn được duy trì cho các tay lái, bao gồm: 1- Phanh và chuyển hướng đột ngột ở tốc độ cao (cảm nhận hệ thống ABS/BAS); 2. Kiểm soát xe trên bề mặt siêu trượt (cảm nhận hệ thống ESP); 3. Đánh lái hình chữ chi (Zig-zag Handling). Hai bài tập nâng cao với nội dung mô phỏng các môn thể thao tốc độ, bao gồm đua xe đường thẳng (Drag-race) và vượt địa hình tốc độ cao (Rally).


Tới nay, Mercedes-Benz vẫn là hãng xe tiên phong trong việc tổ chức Học viện đào tạo lái xe an toàn thường niên tại Việt Nam, cũng như mang mô hình này đến cả 3 miền của Tổ quốc dưới nhiều biến thể địa hình khác nhau.

Qua 13 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz đã huấn luyện và cấp chứng chỉ cho gần 5.000 khách hàng trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Lái xe an toàn Mercedes-Benz Hà Nội 2017 thành công tốt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.