Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân viên Audi đầu tiên bị bắt giữ vì bê bối khí thải

Nguyễn Thúc| 09/07/2017 08:01

(HNMO) – Các công tố viên thành phố Munich đã ra lệnh bắt giữ một nhân viên của Audi với cáo buộc lừa đảo và quảng cáo không đúng sự thật có liên quan tới vụ bê bối khí thải của hãng xe Đức.

Chính phủ Đức đang có động thái mạnh tay hơn liên quan tới vụ bê bối khí thải của Volkswagen.


Là vụ bắt giữ đầu tiên tại Đức liên quan tới bê bối của Audi và Volkswagen, động thái mới nhất cho thấy giới chức thành phố Munich nói riêng và Đức nói chung đã thể hiện nỗ lực mạnh mẽ hơn trong việc xử lý hành vi gian lận khí thải. Tới nay, danh tính người bị bắt chưa được tiết lộ, nhưng phát ngôn viên cơ quan công tố thành phố cho biết việc bắt giữ không phải theo yêu cầu của Mỹ như một số đồn đoán trước đó.

Đại diện Audi cũng từ chối tiết lộ về việc liệu người bắt giữ hiện là nhân viên của Audi hay đã nghỉ việc. Tới nay, cả Audi và hãng mẹ Volkswagen đều không đưa ra bình luận chính thức nào liên quan tới vụ bắt giữ mới nhất.

Tuy nhiên, theo thông tin của báo Đức BILD tiết lộ, người bị bắt giữ là cựu kĩ sư trưởng động cơ dầu diesel của Audi, ông Giovanni Pamio. Đây cũng là người bị Bộ Tư pháp Mỹ kết án vì đã chỉ đạo nhân viên thiết kế phần mềm gian lận trong các thử nghiệm khí thải của Mỹ, áp dụng với hàng chục ngàn xe Audi máy dầu nhập khẩu vào thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này. Trước khi bị bắt, ông Pamio cùng nhiều kĩ sư trưởng và nhân viên khác công tác tại Bộ phận Phát triển động cơ dầu diesel của Audi đã bị đình chỉ công việc.

Hiện tại, việc ông Pamio có bị dẫn độ tới Mỹ hay không là điều chưa được xác định. Tuy nhiên, các ý kiến phân tích cho rằng vụ bắt giữ lần này cho thấy Đức đang mạnh tay hơn trong việc mở rộng điều tra vụ bê bối khí thải. Phát ngôn viên của Audi cho biết hiện chưa có thành viên đương nhiệm nào trong ban giám đốc Audi bị điều tra liên quan tới vụ việc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên Audi đầu tiên bị bắt giữ vì bê bối khí thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.