Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá xe Kia và Mazda tăng hơn 10 triệu tại Việt Nam

Theo VnExpress| 31/07/2017 21:33

Nhiều mẫu xe của Kia và Mazda tăng giá nhẹ như Morning, Cerato tăng 10-14 triệu, Mazda và CX-5 tăng 10 triệu.

Mức giá mới từ ngày 1-8 với việc điều chỉnh giá tăng nhẹ ở nhiều mẫu xe. Đây là lần đầu tiên hai hãng này tăng giá xe sau khoảng hơn 2 năm theo đuổi chính sách giảm giá đều đặn hàng tháng.


Mức tăng hầu hết các mẫu xe đều dưới 15 triệu, khoảng thay đổi không lớn nếu so với biên độ giảm giá trước nay của hãng. Mazda và Kia sau khi kiên trì giảm giá khiến các đối thủ cũng phải giảm giá theo, rồi trong lúc mọi hãng đang ồ ạt giảm thì lại tăng.

Ông Bùi Kim Kha, Phó Tổng giám đốc Trường Hải, đơn vị phân phối Kia và Mazda cho biết, với cách báo giá như trước đây, các đại lý thường có mức chiết khấu cho khách hàng khác nhau, không đồng nhất. Giờ đây mức giá mới sẽ là mức chung, thấp nhất khách hàng có thể mua ở bất cứ đại lý nào.

Qua nửa đầu 2017, các hãng xe tại Việt Nam vẫn đang duy trì mức giá thấp hơn nhiều so với trước đó một năm, vì mục tiêu thị phần.

Giá xe có giảm hay không, nhiều hay ít, xe lắp ráp hay nhập khẩu sẽ lên ngôi là những câu hỏi khiến khách hàng nảy sinh tâm lý chờ đợi, buộc các hãng dùng đủ mọi cách để nâng doanh số, tạo bước đệm cho cuộc đua khốc liệt từ 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá xe Kia và Mazda tăng hơn 10 triệu tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.