Theo dõi Báo Hànộimới trên

Audi Việt Nam triệu hồi Q3 để cập nhật phần mềm hộp điều khiển

Nguyễn Thúc| 03/08/2017 09:15

(HNMO) – Audi Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi các mẫu xe Q3 do trục trặc đèn phanh phía sau, có liên quan tới hệ thống điều khiển điện tử.

Theo công bố, chương trình theo dõi chất lượng sản phẩm được tiến hành liên tục tại AUDI AG đã phát hiện ra trên một số xe dòng AUDI Q3 (động cơ TFSI 2.0), được sản xuất từ tháng 6-2014 tới 11-2016 (phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam), có đèn phanh phía sau có thể không được kích hoạt trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.


Trong quá trình nâng cấp sản phẩm, hệ thống điều khiển kích hoạt đèn phanh khẩn cấp khi sử dụng phanh tay cơ điện được tích hợp trong một modul và một số trường hợp tín hiệu không được truyền qua cổng trao đổi thông tin của hệ thống điểu khiển chung để kích hoạt đèn phanh khẩn cấp. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi sử dụng phanh tay cơ điện cho trường hợp phanh khẩn cấp, các hoạt động khác của hệ thống phanh và đèn phanh không ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng, Audi AG cho biết sẽ thông báo tới tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và tiến hành triệu hồi tại hệ thống Đại lý Audi trên toàn thế giới. Dĩ nhiên, Audi Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Trao đổi với phóng viên HNMO, Audi Việt Nam cho biết sẽ bắt đầu thực hiện triệu hồi mẫu xe Audi Q3 nêu trên để kiểm tra, cập nhật phần mềm điều khiển với tổng thời gian là 30 phút cho mỗi xe. Các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Audi Việt Nam sẽ liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe để mời kiểm tra, cập nhật phần mềm những xe bị ảnh hưởng. Việc kiểm tra và cập nhật phần mềm này là hoàn toàn miễn phí.

Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Mẫu xe Audi Q3 vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra và cập nhật phần mềm.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty AUDI về cơ bản thuộc trách nhiệm của các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các trạm Dịch vụ của Audi Việt Nam, khách hàng sẽ được hỗ trợ liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG (cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe thuộc diện Ngoại giao).

Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 1-8 tới ngày 31-10 dưới sự giám sát của Cục đăng kiểm Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Audi Việt Nam triệu hồi Q3 để cập nhật phần mềm hộp điều khiển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.