Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhu cầu của phái đẹp trong sử dụng xe dần được chú trọng

Nguyễn Linh| 04/08/2017 14:12

(HNMO) - Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 (VMS 2017), ngày 3-8, buổi chia sẻ với chủ đề “Phụ nữ & xe hơi” đã thu hút hơn 70 đại biểu là phái đẹp yêu thích cảm giác đằng sau tay lái đến tham dự.


Hội thảo được phối hợp thực hiện bởi Chevrolet, Mercedes-Benz, tạp chí Tiếp thị Gia đình và IMS. Các chuyên gia, người tiêu dùng là nữ giới đã có những chia sẻ thú vị và thiết thực về việc chọn lựa xe hơi phù hợp cho phụ nữ. Trong khi đa số cánh mày râu thường chọn xe theo ngoại hình, thương hiệu đẳng cấp, sức mạnh động cơ…, phụ nữ thường chọn những chiếc xe vì tiện ích và sự an toàn cho bản thân và gia đình. Những khác biệt trong nhu cầu sử dụng thực tế như vậy chính là động lực giúp hàng loạt công nghệ mới, hữu ích lần lượt được ra đời.

Theo chia sẻ từ phía đại diện các nhà sản xuất, nhiều tính năng của ô tô hiện đại được nữ giới ưa chuộng, trong đó, nổi bật lên có thể kể tới chìa khóa thông minh - công nghệ đã trở thành chuẩn mực trên xe hiện đại. So với nam giới, túi xách của phái đẹp thường khá phức tạp, chứa bên trong đủ thứ, từ mỹ phẩm, điện thoại, gương, giấy ăn, đồ ăn vặt, tài liệu… Vì thế, việc tìm chìa khóa xe cũng rất mất thời gian. Sự ra đời của chìa khóa thông minh đã giúp phụ nữ mở cửa ô tô không cần cầm chìa khóa trên tay mà thay vào đó chỉ cần bấm nút mở khóa trên cửa, xe sẽ tự động nhận diện chìa khóa trong túi để mở cửa trong phạm vi gần. Tương tự như vậy, cơ chế mở cốp bằng cách đưa chân vào dưới khoang hành lý cũng đang dần trở nên phổ biến. Nó đặc biệt tiện lợi đối với các bà nội trợ hay các quý cô vừa đi mua sắm về với rất nhiều hàng hóa và hành lý ở cả hai tay.

Mặt khác, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau; camera lùi; cơ chế cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe (có hoặc không tích hợp phanh khẩn cấp)… đều được những người tham gia hội thảo đánh giá cao. Theo nhận định của các chuyên gia, phụ nữ thường gặp khó khăn trong việc đỗ xe nhiều hơn so với nam giới. Các tính năng kể trên trong thực tế đã hỗ trợ hiệu quả cho các quý cô trong tác vụ “đầy thách thức” ấy. Trên các mẫu xe hiện đại của Ford hay Mercedes-Benz, cơ chế đỗ tự động còn giúp việc di chuyển xe vào đúng vị trí trong các bãi đỗ hay bên lề đường trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài đỗ xe, các tính năng hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình (Cruise Control), hỗ trợ lên xuống dốc (HSA)… đều được đề cập tới.

Một xu hướng đáng chú ý khác không thể không nhắc tới, là sự hiện diện ngày càng nhiều của các tiện nghi nhỏ, nhưng lại rất có giá trị với phái đẹp trong hành trình mỗi ngày. Theo Mercedes-Benz, một điển hình là lọc không khí với tính năng cân bằng ion, phân tán nước hoa qua điều hòa (mà hãng gọi là Air Balance) gần đây được chọn lựa ngày càng nhiều. Trong khi đó, khoang để túi xách tay, gương soi trên chắn nắng kính lái, hộc để đồ, giá móc treo quần áo, móc khóa ISOFIX cho ghế trẻ em… đang dần trở thành chuẩn mực không thể thiếu trên các dòng xe mới nhất, kể cả ở phân khúc phổ thông chứ không riêng gì xe sang.

Riêng với nhóm doanh nhân nữ, những người thường có tỉ lệ tiếp cận ô tô lớn và sớm, nhu cầu về kết nối mạng Internet trên xe, song song với các giải pháp tiện lợi trong việc đồng bộ danh bạ, đàm thoại rảnh tay, màn hình hiển thị cỡ lớn… rất được quan tâm. Theo đại diện của Chevrolet, hệ thống giải trí MyLink của họ được phát triển cũng nhằm tới việc đáp ứng đúng những nhu cầu này.

Thực tế, cùng với sự phát triển của xã hội, ngày càng có nhiều phụ nữ thành đạt, năng động, thanh lịch mong muốn được tự mình làm chủ tay lái. Chính vì điều này, ngành công nghiệp ô tô đã phải xoay sở để chiều theo nhu cầu của các quý cô nếu không muốn bỏ lỡ một nguồn khách hàng đầy tiềm năng và đôi khi còn… chịu chi hơn cả các quý ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu của phái đẹp trong sử dụng xe dần được chú trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.