Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các hãng xe Nhật Bản khẳng định không bị ảnh hưởng bởi bê bối Kobe Steel

Nguyễn Thúc| 23/10/2017 07:02

(HNMO) – Hồi đầu tháng 10, Kobe Steel, một trong những nhà cung cấp sắt thép hàng đầu tại Nhật Bản thú nhận đánh sai mã nhiều sản phẩm nhôm và đồng, khiến nhiều nhà sản xuất xe và người tiêu dùng lo ngại.




Tuy chỉ có 4% sản phẩm của Kobe Steel tung ra thị trường bị ảnh hưởng, các nhà sản xuất xe Nhật Bản được yêu cầu phải làm rõ liệu sản phẩm của mình có bị ảnh hưởng về chất lượng hay không. Mới đây, kết quả rà soát đã được công bố.

Cụ thể, Toyota, Honda, Nissan, Mazda đều đã xác nhận các sản phẩm thép sử dụng trong xe mà họ sử dụng là an toàn. Dù có một lượng nhỏ vật liệu có sai lệch về chỉ số, nhưng kết quả đánh giá cho thấy chúng không ảnh hưởng tới an toàn trong quá trình sử dụng cũng như độ bền của xe.

Đối với Kobe Steel, hướng xử lý bê bối hiện nay vẫn chưa rõ ràng. Với một nhà sản xuất, việc kiểm soát chất lượng có vai trò hết sức quan trọng, nhưng sự gian lận của họ đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, và chắc chắn sẽ dẫn tới những khoản bồi thưởng không nhỏ từ các hãng xe, song song với điều tra từ phía các chính phủ. Hiện nay, Bộ Tư pháp Mỹ đã chính thức khởi tố vụ án, trong khi Bộ Đất đai, Hạ tầng, Vận tải và Du lịch Nhật Bản đã bắt đầu điều tra về độ an toàn đối với các mẫu xe có sử dụng phụ tùng chế tạo từ thép Kobe Steel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hãng xe Nhật Bản khẳng định không bị ảnh hưởng bởi bê bối Kobe Steel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.