Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hyundai và KIA sẽ tích hợp trợ lý trí tuệ nhân tạo trong thế hệ xe 2019

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 30/12/2017 08:17

(HNMO) - Trong suốt một thời gian dài, Hyundai và KIA luôn được biết đến với những động thái táo bạo trong việc triển khai các công nghệ mới trên sản phẩm của mình.


Trong bối cảnh công nghệ trợ lý giọng nói (voice assistant) đã trở nên phổ biến và được trang bị trên hầu hết các dòng xe phổ thông ra mắt trong 2 năm trở lại đây, hai thương hiệu Hàn Quốc đã tính tới việc tích hợp trợ lý trí tuệ nhân tạo để tạo thế mạnh cạnh tranh mới.

Theo kế hoạch được tiết lộ, Hyundai và KIA không chỉ trang bị tính năng trên cho xe từ thế hệ 2019, mà còn trang bị kết nối toàn diện cho các mẫu xe vào năm 2025. Quá trình này sẽ bao gồm cả quan hệ hợp tác với SoundHound trong việc chế tạo một trợ lý ảo cá nhân thông minh (dựa trên nền tảng Houndify) có thể tư vấn, gợi ý các sự kiện cho người dùng, đồng thời cho phép họ điều khiển cả xe lẫn nhà thông minh từ xa.

Dù nghe có vẻ giống với những tính năng mà các giải pháp trợ lý giọng nói trên xe đang cung cấp cho người dùng hiện nay, tuy nhiên sự khác biệt của trợ lý trí tuệ nhân tạo sẽ rất lớn. Ban đầu, nó có thể nhận biết hàng loạt lệnh đồng thời - ví dụ như cho phép bạn nói một câu tự nhiên yêu cầu dự báo thời tiết và bật đèn pha, thay vì phải ra hai khẩu lệnh rời với định dạng cứng nhắc như hiện nay. Sau đó, các tính năng và cơ chế mới sẽ được bổ sung vào hệ thống, bao gồm cả việc tự học thêm trong quá trình người dùng sử dụng xe.

Trong bối cảnh các công cụ trợ lý trí tuệ nhân tạo như Amazon Alexa hay Google Assistant đã được triển khai trong một thời gian dài, đồng thời đạt tới ngưỡng phát triển hoàn thiện, nhiều hãng xe chắc chắn sẽ tính tới chuyện "mượn" tích hợp chúng trên sản phẩm của mình trong thời gian tới. Thực tế này khiến nhiều ý kiến tỏ ra quan ngại về khả năng cạnh tranh của những giải pháp trí tuệ nhân tạo tự phát triển như của Hyundai và KIA - nhất là khi phải mất thêm 1 năm nữa mới "chập chững" bước vào đời.

Mặc dù Hyundai sẽ trình diễn công nghệ mới này ngay trong CES 2018 diễn ra vào đầu tháng 1 tới, nhưng người dùng sẽ phải chờ thêm để có thể trải nghiệm thực tế. Trong thời gian đó, Hyundai sẽ tiến hành thử nghiệm "món mới" này trên các mẫu xe sử dụng nhiên liệu Hydro của mình tại Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai và KIA sẽ tích hợp trợ lý trí tuệ nhân tạo trong thế hệ xe 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.