Theo dõi Báo Hànộimới trên

Waymo và Honda sẽ hợp tác phát triển phương tiện giao nhận tự hành

Hoàng Linh| 05/04/2018 15:00

(HNMO) - Ngay sau khi công bố mối quan hệ hợp tác về dịch vụ xe taxi tự hành với Jaguar, thay thế các xe Chrysler hiện có, Waymo - công ty trực thuộc tập đoàn Alphabet - đang tiến tới những thỏa thuận mới với Honda, nhằm phát triển chung một mẫu xe hoàn toàn mới.

Waymo là công ty con của Alphabet - tập đoàn mẹ của Google - vốn được biết đến như tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực xe tự hành hiện nay.


Theo nguồn tin của Bloomberg, quan hệ hợp tác với Honda sẽ cho phép Waymo hướng tới cải thiện năng lực giao nhận và hậu cần, thay vì các giải pháp dành cho hành khách như phần lớn các hãng khác đang theo đuổi hiện nay.

Thực tế, công ty này và Honda đã tiến hành những đàm phán đầu tiên kể từ cuối năm 2016, nhưng phải tới gần đây, Giám đốc điều hành John Krafcik của Alphabet mới tiết lộ sự hiện diện của một mẫu xe mới trong lộ trình hợp tác.

Cụ thể, ông Krafcik khẳng định những dịch vụ xuất hiện trong thời gian tới sẽ không dựa trênnhững chiếc ô tô truyền thống di chuyển trên đường bộ, mà thay vào đó sẽ là một phương tiện hoàn toàn mới, được phát triển từ đầu thông qua quan hệ hợp tác giữa Waymo và Honda.

Nói cách khác, Waymo sẽ không phát triển “món mới” dựa trên xe Honda, như cách họ làm với Jaguar hay Fiat Chrysler trước đây; đồng thời cũng không nâng cấp những công nghệ hiện có dựa trên xe của hai thương hiệu này. Thay vào đó là một phương tiện hoàn toàn mới, nhỏ hơn xe tải chút ít, và có thể không sử dụng vô lăng hay phanh.

Về phần mình, Honda hiện vẫn khá dè dặt khi đề cập tới hướng đi mới. Một phát ngôn viên của hãng xe Nhật Bản chỉ xác nhận hai bên đang tìm kiếm những cơ hội mới trong quan hệ hợp tác, chứ chưa hé lộ cụ thể hơn.

Tới nay, Waymo vẫn tích cực phát triển các dịch vụ “giao nhận và hậu cần” tự động, và đã từng tiến hành thử nghiệm một số mẫu xe tải tự hành tại Atlanta (Mỹ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Waymo và Honda sẽ hợp tác phát triển phương tiện giao nhận tự hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.