Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 11/04/2018 14:09

(HNMO) - Vòng chung kết cuộc thi “Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018” (Honda EMC) sẽ diễn ra vào ngày 15-4 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.


Một chiếc xe dự thi trong mùa giải năm 2017.


Vẫn với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, cuộc thi yêu cầu những người tham gia đề ra nhiều ý tưởng và công nghệ độc đáo, qua đó chế tạo ra những phương tiện sử dụng động cơ 4 thì của Honda nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, di chuyển được quãng đường xa nhất chỉ với 1 lít xăng.

Diễn ra từ năm 1981, cuộc thi không chỉ tổ chức tại Việt Nam mà còn cả Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc... với kỉ lục hiện tại là 3.644,86km/lít xăng. Năm 2018, cuộc thi có sự tham dự của 165 đội xe tự chế (xe các thí sinh tự thiết kế, sử dụng động cơ do Honda cung cấp), với hơn 6 tháng chuẩn bị kể từ khi được chính thức phát động từ tháng 9-2017. Động cơ sử dụng là loại 110cc - thế hệ động cơ đang được sử dụng trên các dòng xe số do Honda Việt Nam sản xuất.

165 đội thi sẽ được chia thành ba nhóm: Nhóm I - Nhóm học sinh, sinh viên các trường học (143 đội); Nhóm II - Nhóm doanh nghiệp (16 đội); Nhóm III - Nhóm nội bộ Honda Việt Nam (6 đội).

Mỗi đội thi sẽ chạy 8 vòng xe trên tổng quãng đường là 9,5 km với tốc độ trung bình tối thiểu 25 km/giờ và thời gian trung bình 22 phút 24 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) sẽ được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng. Để nâng cao tối đa hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, các đội sẽ phải cải tiến, điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe…

Các đội tham dự năm nay sẽ có cơ hội được giao lưu học hỏi với đội đến từ trường THPT Shimofusa (Nhật Bản), vốn 7 lần vô địch cuộc thi Honda EMC Nhật Bản qua các năm. Kết thúc ngày thi đấu chính thức, ngoài giải thưởng được trao cho 3 đội có thứ hạng cao nhất ở mỗi nhóm, Honda Việt Nam sẽ trao tặng giải thưởng cho trường có đội học sinh, sinh viên có thành tích tốt nhất (giải Nhất nhóm I). Ngoài ra, đội vô địch và đội học sinh, sinh viên có thành tích cao nhất sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 38 tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 10-2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung kết cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.